Người phụ nữ phải ngủ nghiêng vì... ngực 'khủng'

Ngày 19-9, các bác sĩ (BS) khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt BV E (Hà Nội) đã cắt trọn khối u vú to bất thường, tạo hình ngực thành công cho một bệnh nhân nữ 40 tuổi, quê Phú Thọ.

Bệnh nhân cho biết cách đây bốn năm, chị đã được cắt bỏ khối u lành tuyến vú trái ở một bệnh viện tuyến trung ương. Tuy nhiên, khối u chưa được xử lý toàn bộ nên vẫn tiếp tục phát triển.

Một năm nay khối u tăng kích thước nhanh bất thường khiến ngực của chị bị lệch hẳn sang bên trái. Điều này ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hằng ngày của chị, nhất là vấn đề thẩm mỹ do ngực vừa ‘khủng”, vừa lệch. Chưa hết, chị còn thường xuyên có cảm giác ngực bị đau, đau lan lên vùng cổ và gây khó thở. Khi ngủ chị không thể nằm ngửa mà phải nằm nghiêng để đặt ngực “khủng” sang một bên.

Sau ba giờ phẫu thuật, các BS đã cắt bỏ khối u, tạo hình ngực thành công cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Theo ThS-BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt BV E, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, hai bên vú mất cân đối (bên to, bên nhỏ). “Điều đáng nói là khối u tuyến vú phát triển quá lớn khiến ngực bệnh nhân chỉ còn da bọc khối u, phần nhu mô tuyến vú không còn lại bao nhiêu" - ThS Minh cho biết thêm.

Để chẩn đoán chính xác khối u to bất thường của bệnh nhân, các BS đã cho bệnh nhân làm các xét nghiệm, chụp CT, sinh thiết khối u... Kết quả cho thấy khối u có ranh giới rõ ràng, hệ thống cung cấp máu cho khối u rất phong phú, đặc biệt là hệ thống tĩnh mạch, kết quả sinh thiết cho biết đây là khối u lành tính tuyến vú... Các BS đã quyết định cắt bỏ trọn khối u “khủng”, tạo hình ngực lại cho bệnh nhân.

Sau ca phẫu thuật kéo dài ba giờ, các BS đã cắt bỏ khối u nặng gần 2.000 g và tạo hình ngực thành công cho bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm