Người phụ nữ đi gọt cằm bị hôn mê đã tử vong

Ngày 12-2, gia đình đã tổ chức hậu sự và làm lễ an táng cho bệnh nhân ở nghĩa trang Phúc An Viên (quận 9, TP.HCM).

Trước đó, vào tháng 9-2017, chị TTĐ (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (địa chỉ tại quận 10) để phẫu thuật gọt xương hai hàm.

Sau phẫu thuật, sức khỏe chị D. ổn định, bệnh nhân được rút nội khí quản, chuyển về phòng hồi sức. Khoảng 20 phút sau, bệnh nhân xuất hiện chảy máu trong khoang miệng, bác sĩ xử lý cầm máu ngay tại giường. Tuy nhiên, đến 30 phút sau, bệnh nhân đột ngột giảm ôxy máu, suy hô hấp, vùng sàn miệng phù nề, được bác sĩ mở nội khí quản tại giường.

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, nơi chị Đ. thực hiện phẫu thuật. Ảnh: NTN

Trong lúc mở nội khí quản, chị D. ngưng tim nguy kịch nên được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng hôn mê. Ngay sau đó, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Bệnh viện Nhân dân 115 tích cực cứu chữa bệnh nhân và báo cáo tình trạng bệnh mỗi ngày. Bệnh nhân đã được bệnh viện thẩm mỹ trên đưa sang Singapore tiếp tục điều trị và về nước vào tháng 10-2017 với diễn tiến bệnh không khả quan.

Thanh tra Sở Y tế cũng đã đến cơ sở thẩm mỹ nói trên niêm phong bệnh án và yêu cầu bác sĩ báo cáo toàn bộ quá trình khám chữa bệnh cho chị D. để điều tra nguyên nhân. Đến nay, vụ việc vẫn đang được Sở Y tế TP.HCM làm rõ và sẽ có kết luận làm rõ nguyên nhân chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm