Người phụ nữ bán rau ở Đông Anh dương tính COVID-19 chưa rõ nguồn lây

Sáng 7-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết TP vừa ghi nhận một trường hợp mắc COVID-19 cộng đồng tại Đông Anh, Hà Nội.

Bệnh nhân là Đ.T.H.N, sinh năm1976, là lao động tự do (bán rau tại chợ Cửa hàng mới).

Theo khai thác tiền sử của bệnh nhân, trong tháng 5, bệnh nhân chỉ sinh sống tại địa bàn huyện Đông Anh. Hàng ngày, khoảng 3 giờ sáng bệnh nhân xuống chợ Tó, Đông Anh lấy hàng đến khoảng 5 giờ sáng về chợ Cửa hàng mới để bán hàng. Trưa về nhà ăn cơm và nghỉ ngơi, chiều ra chợ bán hàng đến khoảng 8 giờ tối.

Ngày 28-5 buổi chiều chợ Cửa hàng mới đã thực hiện đóng cửa, bệnh nhân nghỉ bán rau và chủ yếu ở nhà.

Ngày 30-5 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng rát họng, sổ mũi. Khoảng 14 giờ bệnh nhân có đến hiệu thuốc để mua thuốc và có đeo khẩu trang. Tại nhà bệnh nhân có tiếp xúc với chồng và 2 con trai (chồng bệnh nhân bị tai biến chỉ ở nhà).

Ngày 1-6 bệnh nhân đi mua thuốc lần 2. Bệnh nhân tiếp tục tự điều trị bệnh tại nhà.

Ngày 2 và 3-6 Bệnh nhân ở nhà không đi đâu.

Ngày 4-6: Khoảng 13 giờ 40 phút, bệnh nhân vào khám tại bệnh viện Bắc Thăng Long với triệu chứng: sốt nhẹ, ho đờm, tức ngực, bệnh nhân có khai báo y tế tại cồng sau đó được chuyển sang thăm khám tại khu vực sàng lọc cho bệnh nhân ho sốt. Bệnh nhân được chụp tim phổi và nhập viện vào khoa Nội tổng hợp, được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi.

Ngày 5-6: Buổi sáng, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và gửi bệnh viện Đức Giang xét nghiệm SARS-COV-2.

Ngày 6-6: Buổi sáng, có mẹ và anh, em trai vào thăm bệnh nhân. Cùng ngày, mẫu bệnh phẩm tại BV Đức Giang nghi ngờ dương tính chuyển CDC Hà Nội chạy khẳng định kết quả dương tính.

Hiện tại, bệnh nhân sốt 38 độ C, ho nhiều, ho đờm, không khó thở.

Hiện tại đã xác định 6 trường hợp F1. Tại bệnh viện có 13 người bệnh và nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân. TTYT Đông Anh đã lấy mẫu 2 trường hợp F1 cùng phòng bệnh chuyển CDC Hà Nội xét nghiệm ngay khi có kết quả nghi ngờ của BV Đức Giang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm