Người ở vùng dịch tiêm đủ vaccine đến Thừa Thiên - Huế sẽ cách ly 7 ngày

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 23-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương đã điều chỉnh một số nội dung cách ly phòng chống dịch để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Những người tiêm đủ 2 mũi Vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 đáp ứng đủ điều kiện sẽ cách ly tập 7 ngày. Ảnh: NGUYỄN DO

Cụ thể, đối với người đi từ khu vực có dịch về đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 sẽ cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày kể từ ngày về địa phương.

Đối với người tiêm đủ 2 liều vaccine thì phải có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khoẻ điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng của cơ sở tiêm chủng trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương).

Trường hợp đã khỏi bệnh COVID-19 thì có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương và có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19.

Những người về sẽ xét nghiệm PCR 3 lần vào ngày thứ 1, ngày thứ 3 kể từ lúc vào khu cách ly và ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, sẽ tiếp tục được giám sát y tế tại nhà thêm 7 ngày. Tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ theo quy định đủ 28 ngày kể từ ngày về địa phương. 

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến nay, toàn tỉnh có 806 ca F0. Hiện đang điều trị 105 ca; đã điều trị khỏi cho 698 ca; 3 ca tử vong.

Địa phương cũng đang cách ly cho 445 F1, 3.640 F2. Các trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và nơi lưu trú: 5.035 trường hợp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm