Người nước ngoài từ vùng dịch đến Đồng Nai sẽ cách ly ra sao?

Chiều 4-2, Ban giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp khẩn với cơ quan chức năng để bàn phương án cách ly người nhập cảnh vào Đồng Nai từ vùng dịch nhằm đề phòng dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV).

Để phòng, chống dịch có hiệu quả tốt nhất, tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện cách ly với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đã đến hoặc đi qua 31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có cuộc họp khẩn với cơ quan chức năng để bàn phương án cách ly người nhập cảnh đến từ vùng dịch. Ảnh: VH

Đối với những người nhập cảnh đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) hoặc đi ngang qua tỉnh này nếu bị sốt sẽ tiến hành khoanh vùng cách ly ngay tại khu cách ly của BV đa khoa Đồng Nai để lấy mẫu xét nghiệm. Khu cách ly này có thể phục vụ tối đa gần 40 bệnh nhân.

Những người nước ngoài đến từ Hồ Bắc hoặc đi ngang qua tỉnh này nhưng không có dấu hiệu mắc bệnh như sốt, ho sẽ được đưa về BV đa khoa Thống Nhất để cách ly, theo dõi.

Riêng đối với người Việt Nam đến từ Hồ Bắc hoặc đi ngang qua tỉnh này nhưng chưa có dấu hiệu mắc bệnh sẽ được cách ly tại BV Phổi tỉnh Đồng Nai.

Theo ông Phạm Văn Cường, Phó Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, khó khăn hiện nay là những lao động là chuyên gia Trung Quốc đã qua Đồng Nai làm việc cách đây vài ngày trước khi có công văn khẩn về việc cách ly.

Vì vậy đề nghị Công an tỉnh phối hợp cung cấp danh sách những người này cho ngành y tế thực hiện sàng lọc, cách ly, theo dõi đối với từng đối tượng cụ thể.

* Chiều cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết ông HG (50 tuổi, quê quán tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, tạm trú chung cư Thanh Bình, phường Thanh Bình, TP Biên Hòa) đã xuất viện. Đây là bệnh nhân mà trước đó có biểu hiện ho, sốt đã được tỉnh Đồng Nai đưa đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM) để cách ly, kiểm tra sức khỏe.

Kết quả bệnh nhân đã âm tính với nCoV và được xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm