Người nước ngoài mắc COVID-19 ở Việt Nam trả viện phí ra sao?

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa đồng ý chủ trương thu phí điều trị đối với người nước ngoài như đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19.

Như vậy, kể từ 15-3, những người nước ngoài được xét nghiệm dương tính với COVID-19 và được điều trị tại các BV của nước ta sẽ phải trả phí điều trị.

Còn đối với công dân Việt Nam, ngân sách nhà nước sẽ chi trả chi phí điều trị đối với người mắc bệnh không tham gia bảo hiểm y tế, Quỹ bảo hiểm y tế chi trả đối với người mắc bệnh tham gia bảo hiểm y tế.

Bệnh nhi ba tháng tuổi được điều trị khỏi COVID-19 tại BV Nhi Trung ương.

Trước đó, ông Phạm Lương Sơn, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, cho biết BHXH Việt Nam đã chỉ đạo BHXH các tỉnh, TP cùng với cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ lượng thuốc men liên quan đến việc khám, chữa bệnh, nhu cầu sử dụng thuốc của người bệnh.

Quỹ BHYT thanh toán chi phí cho những người có thẻ BHYT đi khám khi có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở và xét nghiệm chẩn đoán bệnh trong trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2. Nếu có kết quả dương tính và cần điều trị tiếp, toàn bộ chi phí điều trị và xét nghiệm cũng do ngân sách nhà nước chi trả.

Việc phòng, chống bệnh dịch này được thực hiện theo quy định với bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm. Đặc biệt đối với các bệnh nhân bị cách ly, dù là cách ly tập trung hay tại nhà, có nhu cầu khám chữa bệnh ngoài chi phí đặc trị COVID-19, nếu có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cũng sẽ được BHXH chi trả 100%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm