Người nhà tố bác sĩ tắc trách khiến trẻ sơ sinh tử vong

Được biết đoạn clip trên được quay tại BV Đa khoa Vân Đình vào ngày 26-12. Sản phụ có con bị tử vong là Ngô Thị H. (sinh năm 1993, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội).

Bà Nguyễn Thị Đào, mẹ chồng sản phụ H., cho biết clip trên đúng là ghi lại cảnh gia đình bà đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bà.

Theo bà Đào, chị H. nhập viện lúc 5 giờ ngày 17-12. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, chị được đưa vào phòng mổ và sau đó sinh bé gái nặng 4,9 kg.

Sau khi sinh, bé gái bú tốt, hồng hào. Chiều 17-12, thấy cháu thở khò khè, bà Đào bế cháu sang nhờ bác sĩ thăm khám nhưng các bác sĩ không sang và nói rằng gia đình tự đi mua nước muối sinh lý vệ sinh mũi cho cháu.

Đến ngày 18-12, bà Đào tiếp tục bế cháu sang nhờ bác sĩ thăm khám nhưng bác sĩ vẫn không thăm khám mà chỉ hút mũi cho cháu. Bà Đào kể, lúc đó trong mũi cháu bà có rất nhiều đờm, dãi...

Vào 14 giờ chiều cùng ngày, khi bé gái có biểu hiện tím tái, bỏ ăn, gia đình đã bế bé sang nhờ bác sĩ thăm khám. Lúc này bác sĩ mới lấy ống nghe nghe và cho bé thở ôxy, sau đó báo gia đình chuẩn bị thủ tục chuyển bé lên BV Xanh Pôn.

Tuy nhiên, sáng 19-12, bé đã tử vong ở BV Xanh Pôn. Bà Đào cho rằng BV thiếu quan tâm, không thăm khám đầy đủ là nguyên nhân khiến cháu bà tử vong.

Chiều 27-12, ông Nguyễn Văn Chương, Giám đốc BV Đa khoa Vân Đình (Hà Nội) xác nhận, có trẻ tử vong sau khi sinh tại BV Đa khoa Vân Đình. Tuy nhiên, ông Chương cũng khẳng định trẻ tử vong do bệnh lý bẩm sinh.

Cũng trong chiều 27-12, ông Nguyệt Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội, cho biết Sở Y tế TP Hà Nội đã nắm được vụ việc này. Đồng thời yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong và làm rõ thái độ của nhân viên y tế trong quá trình điều trị cho sản phụ cũng như bệnh nhi để báo cáo Sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm