'Người dân trân trọng tinh thần hy sinh của đội ngũ y, bác sĩ'

Ngày 25-2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác phòng, chống dịch và chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ông Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, cho biết đây là 1 trong 5 bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội được giao nhiệm vụ tổ chức khám, sàng lọc, thu dung, điều trị người nghi ngờ mắc COVID-19.

Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đã khám sàng lọc được trên 10.860 trường hợp, cách ly 762 trường hợp nghi ngờ, chuyển 8 trường hợp dương tính đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương an toàn...

Đặc biệt, sau khi được công nhận là đơn vị đủ năng lực xét nghiệm khẳng định COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime-PCR, tới nay bệnh viện đã thực hiện được 12.981 mẫu.

Ghi nhận những thành tích mà đội ngũ y bác sỹ đã đạt được, nhất là trong công tác phòng chống đại dịch, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định việc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân luôn được Đảng, Nhà nước và thành phố đặc biệt quan tâm. Hơn 26.000 y, bác sĩ của ngành Y tế Thủ đô nhiều năm qua đã nỗ lực làm tốt việc này.

Ông Huệ lưu ý thời gian tới ngành Y tế thủ đô cần chỉ đạo các bệnh viện, trong đó có Bệnh viện Thanh Nhàn chuẩn bị tốt thiết bị, nhân lực để ứng phó tình hình dịch có thể diễn biến phức tạp hơn, đồng thời sẵn sàng chi viện cho các địa phương khác khi cần thiết.

Cùng với đó, sau đợt phòng, chống dịch này, ngành y tế cần tổng kết, đánh giá lại năng lực chuyên môn, từ đó định hướng bài bản hơn cho toàn ngành.

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi lời chúc tốt đẹp đến tập thể cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Thanh Nhàn và toàn bộ đội ngũ y, bác sĩ thủ đô.

"Trong điều kiện bình thường, đội ngũ y, bác sĩ đã là lực lượng chịu nhiều hy sinh. Tinh thần phục vụ, hy sinh của đội ngũ tuyến đầu đặc biệt là trong việc phòng, chống dịch vừa qua luôn được chính quyền, người dân Thủ đô và cả nước trân trọng, đánh giá cao" - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Cũng tại buổi làm việc, ông Huệ và lãnh đạo HĐND, UBND TP Hà Nội trao Bằng khen của TP cho 20 y, bác sĩ tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch.

TP.HCM lắp camera giám sát trong khu cách ly COVID-19
TP.HCM lắp camera giám sát trong khu cách ly COVID-19
(PLO)- Hệ thống camera ở các vị trí phù hợp và trích xuất được dữ liệu nhằm giám sát việc tuân thủ các quy định của người cách ly trong khu cách ly, phòng lây nhiễm chéo COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm