Người đàn ông ôm rắn hổ mang cấp cứu: 'Tưởng hôm qua chết rồi'

Trưa ngày 21-8, chị Bùi Thị Ngọc T, vợ anh PVT (38 tuổi, ngụ Tây Ninh) cho biết chị được các bác sĩ cho vào thăm chồng ít phút.

Hiện anh T. đã được chuyển vào Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy để điều trị tiếp.

Chị T. cho biết thường xuyên được các bác sĩ giải thích về tình trạng bệnh của chồng. Vào ngày hôm qua, bác sĩ cho biết anh T. cần được theo dõi và điều trị tích cực. Anh T. được cho lọc máu để đào thải độc tố, vùng chân bị rắn cắn có nguy cơ bị hoại tử, phải đoạn chi.

“Khi nghe bác sĩ nói anh có nguy cơ phải tháo chân, tôi bàng hoàng lắm. Nhưng trưa hôm nay vào thăm, bác sĩ nói tình hình cái chân vẫn còn giữ lại được, đỡ hơn nhiều rồi, chưa cần phải tháo nên tôi cũng cảm thấy rất mừng. Cầu mong cho anh tai qua nạn khỏi” - chị T. chia sẻ.

Chị T., vợ người đàn ông ôm rắn vào viện cấp cứu mong anh tai qua nạn khỏi. Ảnh: HL

Theo chị T., chồng chị hiện không còn thở máy, đang tự thở và nói được. Khi thấy chị vào thăm, anh hỏi han đủ thứ chuyện chị ở đâu khi chăm anh trong bệnh viện, việc nhà thế nào. Ngày hôm qua, khi tình trạng bệnh chuyển biến xấu, anh cũng sợ sẽ mãi mãi ra đi.

“Anh ấy nói là hôm qua tưởng chết rồi, cái chân nhức dữ lắm. Sau khi nghe tôi kể trường hợp của anh được nhiều người quan tâm, chia sẻ, anh rất cảm động và gửi lời cảm ơn rất nhiều” - chị T. kể thêm.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, nhiều mạnh thường quân thông qua Phòng Công tác Xã hội của Bệnh viện Chợ Rẫy đã  ủng hộ cho trường hợp của anh T. với số tiền gần 100 triệu đồng.

Anh T. lúc đang nằm điều trị ở Khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy và con rắn anh ôm vào viện. Ảnh: HL

Trước đó, vào ngày 19-8, anh T. được đưa vào BV Đa khoa Tây Ninh với con rắn hổ mang quấn trên tay. Anh T. sau đó hôn mê và được chuyển lên BV Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch.Tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, anh đã được truyền 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Sau đó, mặc dù tỉnh nhưng anh cần phải theo dõi các chức năng tim, thận, hoại tử vết cắn.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh T. rất khó khăn. Một năm trước anh bị tai nạn giao thông khi đang đi làm phụ hồ, sức khỏe sa sút nên không thể làm việc nặng được. Vợ anh cũng đi làm thuê, thu nhập bấp bênh. Hai đứa con còn nhỏ, đứa lớn mới 9 tuổi và đứa nhỏ 2 tuổi.

Vào ngày xảy ra tai nạn bị rắn cắn, anh cùng con đang đi làm cỏ thuê cho chủ vườn trồng mãng cầu dưới chân Núi Bà Đen (Tây Ninh) thì thấy con rắn lớn. Mặc dù con trai kêu anh bỏ chạy nhưng thấy tiếc, nghĩ con rắn bán được tiền để lo cho con đi học nên anh quay lại bắt và bị cắn vào vùng đùi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm