Người đàn ông ôm rắn hổ mang cấp cứu: Tiên lượng rất xấu

Chiều 23-8, BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết tình trạng sức khỏe của anh PVT (38 tuổi, ngụ Tây Ninh), người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn tiên lượng rất xấu. 

Nọc độc của rắn khiến bệnh nhân bị suy đa cơ gan gồm suy thận cấp, gan cấp, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu thấp. 

Hiện tại, anh T. đang được điều trị ở Khoa hồi sức cấp cứu và cho lọc máu liên tục. Ngoài ra, bệnh nhân còn có tình trạng bị hoại tử, nhiễm trùng tại vị trí vết cắn ở đùi phải. Theo BS Thức, BV đang huy động nguồn lực tối đa để cứu chữa cho bệnh nhân T.

Người đàn ông ôm rắn hổ mang cấp cứu: Tiên lượng rất xấu ảnh 1
Anh T. thời điểm nằm ở Khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: AM

Trước đó, như PLO.VN đã thông tin, vào sáng 19-8, anh T. vây bắt con rắn hổ mang chúa dài hơn 2,5 m, nặng 4,6 kg và bị cắn vào đùi phải. Anh ôm con rắn đang quấn vào tay và được đưa đến BV Đa khoa Tây Ninh cấp cứu. Do tình trạng nguy kịch nên bệnh nhân được chuyển đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

Tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Bệnh nhân sau đó đã mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh T. rất khó khăn. Vào đầu năm, anh từng bị tai nạn giao thông khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng, không thể làm được việc nặng. Vợ anh cũng làm thuê với thu nhập bấp bênh. Anh T. còn có hai con nhỏ 2 tuổi và 9 tuổi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm