Người đàn ông khốn khổ vì cương dương liên tục 30 giờ

Ngày 17-11, Bệnh viện (BV) Đại học Y Hà Nội cho biết vừa cấp cứu người đàn ông gặp tình trạng dương vật cương liên tục trong vòng 30 giờ.

Bệnh nhân từ trước đến nay hoàn toàn khỏe mạnh, không mắc bệnh mãn tính, không sử dụng chất gây nghiện.

Khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết do tự ti trong "chuyện ấy" nên đã tìm kiếm rượu ba kích để tự điều trị cho mình. Sau khi uống rượu quan hệ với vợ, dương vật không quay trở về tình trạng ban đầu mà tiếp tục cương.

Do ngại và tưởng đó là chuyện đơn giản nên bệnh nhân nằm ở nhà chờ đợi. Tuy nhiên, sau hơn một ngày mà tình hình không cải thiện bệnh nhân đành đi khám.

Các bác sĩ đang xử lý cho người đàn ông bị cương dương suốt 30 tiếng đồng hồ. Ảnh: BVCC

Tại BV, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu. Bệnh nhân đã được điều trị bước đầu bằng phương pháp gây tê gốc dương vật, hút và bơm rửa vật hang.

Nhưng sau 70 phút điều trị, dương vật bệnh nhân vẫn tiếp tục duy trì tình trạng cương cứng nên các bác sĩ bắt buộc phẫu thuật cấp cứu mở thông vật xốp – vật hang.

Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân dần ổn định, dương vật mềm trở lại. Tuy nhiên, do chậm trễ đến viện nên vật hang bị thiếu máu kéo dài, bị xơ hóa. Hậu quả là về sau sẽ khó tránh khỏi rối loạn cương dương.

Theo các bác sĩ, cương đau dương vật là một rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Bệnh tương đối hiếm, theo ước tính cứ khoảng 100.000 nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh.

Cương đau dương vật kéo dài thường được chia làm ba thể: thể thiếu máu, thể không thiếu máu và thể tái diễn. Trong đó, cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu thường gặp nhất, chiếm khoảng 95%.

Đặc điểm của thể này là sự cương cứng dương vật kéo dài trên 4 giờ, thường kèm theo cảm giác đau và giảm hoặc mất sự lưu thông của máu trong vật hang. Nếu thiếu máu kéo dài, dương vật có thể bị hoại tử. 

Người bệnh nếu nhận thấy “cậu nhỏ” của mình có sự cương cứng bất thường cần chú ý ngừng tất cả các kích thích tình dục, theo dõi sự mềm đi của dương vật. Nếu sau một tiếng không có kích thích mà dương vật vẫn còn cương là có bất thường.

Khi bị cương dương kéo dài, người bệnh cần can thiệp điều trị đúng cách trước 6 giờ kể từ khi dương vật cương. Sau 6 giờ tỉ lệ hồi phục này giảm đi. Sau 24 giờ hầu như rối loạn chức năng cương là điều chắc chắn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm