Người dân đi khám bệnh lây qua đường tình dục nào nhiều nhất?

Ngày 9-1, Bệnh viện (BV) Da liễu TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020.

Theo BS CK2 Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc, cho biết trong năm 2019, nơi đây đã tiếp nhận hơn 786.000 lượt khám bệnh ngoại trú, hơn 107.000 bệnh nhân điều trị nội trú.

Đáng chú ý, số người đến khám vì bệnh lây truyền qua đường tình dục trong những năm qua liên tục tăng.

Cụ thể, nếu như năm 2014 chỉ có hơn 35.000 lượt người khám bệnh lây qua đường tình dục này thì đến năm 2019, con số này tăng lên hơn 70.000 lượt. Trong đó, người dân đi khám bệnh mồng gà (sùi mào gà) chiếm số lượng nhiều nhất. Năm 2014, chỉ có hơn 22.000 lượt khám thì đến năm 2019 tăng gấp đôi với hơn 46.000 lượt đăng ký khám.

Một bệnh nhân khám bệnh giang mai tại BV Da liễu TP.HCM. Ảnh: HL

Các loại bệnh khác như giang mai, lậu, mồng gà, HIV, herpes sinh dục, viêm niệu đạo, âm đạo, nhiễm nấm candia... đều có số người mắc tăng. Trong đó, người mắc giang mai giai đoạn 2 trong nhóm đối tượng đồng tính luyến ái nam tăng. Đây cũng là nhóm người bệnh có nhiều bạn tình và khó mời được họ cùng ra điều trị để ngăn chặn nguồn lây.  

Năm 2020, BV cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, tuyên truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong cộng đồng. Tăng cường tập huấn cho cán bộ phụ trách chương trình tuyến quận, huyện và phường, xã nhằm nâng cao kỹ năng quản lý, phát hiện và điều trị bệnh.

Ngoài ra, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong năm 2019 BV đã khảo sát sự hài lòng của người bệnh ngoại trú về khám, chữa bệnh của bác sĩ qua hệ thống góp ý trực tuyến khách hàng đặt tại mỗi phòng khám. Triển khai đăng ký khám bệnh trực tuyến, xây dựng BV không tiếng loa...

Năm 2020, BV đặt ra mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị. Thường xuyên cải tiến quy trình khám chữa bệnh nhằm nâng cao sự hài lòng của người bệnh. Chú trọng phát triển các lĩnh vực chuyên sâu như da liễu nhi, bệnh da tâm thần, bệnh da người chuyển giới, dinh dưỡng trong da liễu...

Cạnh đó, BV sẽ đẩy mạnh hoạt động phẫu thuật và tiến tới triển khai phẫu thuật thẩm mỹ... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.