Người dân cần đi khám ngay khi có biểu hiện nghi sốt xuất huyết

Người dân cần đi khám ngay khi có biểu hiện nghi sốt xuất huyết ảnh 1Bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm khám cho bệnh nhi bị sốt xuất huyết. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Qua báo cáo và phân tích rút kinh nghiệm của các bệnh viện, các nhà chuyên môn về các ca bệnh tử vong do sốt xuất huyết Dengue trong thời gian vừa qua, nhằm hạn chế thấp nhất người bệnh tử vong, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh lưu ý nhân dân không điều trị tại nhà, hãy đến ngay cơ sở y tế khi có các biểu hiện nghi ngờ sốt xuất huyết như sốt cao liên tục 2-7 ngày, khó hạ sốt; đau cơ, đau khớp; buồn nôn, nôn, đau bụng, đau đầu; phát ban, xuất huyết dưới da.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nên nghĩ tới sốt xuất huyết khi người bệnh bị sốt đến khám; tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết đã được ban hành theo Quyết định số 458/QĐ-BYT ngày 16/2/2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, các sơ sở cần theo dõi sát các triệu chứng cơ năng và thực thể của người bệnh để phát hiện, chẩn đoán, điều trị sớm đúng theo hướng dẫn đã ban hành; hội chẩn với tuyến trên khi khó chẩn đoán, điều trị.

Các cơ sở y tế thực hiện việc chuyển viện an toàn, liên hệ trước nơi nhận, chuẩn bị phương tiện, thuốc, nhân lực hộ tống người bệnh trên đường chuyển viện, ghi đầy đủ thông tin theo quy định vào giấy chuyển viện của người bệnh./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm