Người cha đóng hai vai trong Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sáng 27-2, các em bé sinh tại Bệnh viện (BV) Từ Dũ (TP.HCM) đã được đích thân lãnh đạo BV thăm và tặng khánh chúc mừng các bé sinh vào thời điểm chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2).

Dự kiến khoảng 100 - 200 em bé sinh thường và 80 - 100 em bé sinh mổ từ thời điểm 0 giờ ngày 27-2 đến hết ngày sẽ được nhận những món quà đặc biệt này.

Hằng năm, vào Ngày Thầy thuốc Việt Nam, BV cũng chuẩn bị những món quà nhỏ xinh như búp bê, nón, áo tặng cho các bé ghi lại kỷ niệm một ngày đặc biệt. Năm nay, hình thức món quà khác biệt khi chiếc khánh được thiết kế in hình hai em bé trai và gái rất dễ thương cùng lời nhắn gửi “Ước mong sau này chúng ta sẽ là đồng nghiệp”.

Gia đình bé gái sinh vào Ngày Thầy thuốc Việt Nam được các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ tặng khánh chúc mừng. Ảnh: HL

BS Hồng Công Danh, Phó Giám đốc BV Từ Dũ chia sẻ 27-2 là ngày khá đặc biệt đối với đội ngũ Thầy thuốc. Những ngày này, các y bác sĩ đều ôn lại lời căn dặn của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”, quan tâm thương yêu chăm sóc người bệnh.

Tại BV Từ Dũ, nhiều năm qua, ban lãnh đạo BV luôn thực hiện mục tiêu lấy người bệnh là trung tâm. “Hôm nay, chúng tôi tặng kỷ niệm một chiếc khánh ghi dấu ngày đặc biệt các bé ra đời với mong muốn sau này nhìn lại, các bé sẽ nhớ lại một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của mình. Đặc biệt hơn, chúng tôi cũng hi vọng các bé có thể theo nghiệp y và trở thành những người thầy thuốc giỏi trong tương lai” - BS Danh chia sẻ.

Chiếc khánh được trang trí xinh xắn kèm lời nhắn nhủ: "Ước mong sau này chúng ta sẽ trở thành đồng nghiệp". Ảnh: HL 

Trong số các bé chào đời trong ngày đặc biệt này, có một bé gái có cả cha lẫn mẹ đều là bác sĩ đang công tác tại BV Bình Dân và BV quận 11. Anh Đinh Hoài Thanh (36 tuổi, ngụ quận 11), cha của bé gái chia sẻ mặc dù làm trong ngành y nhưng chào đón con sinh ra trong Ngày Thầy thuốc Việt Nam, anh vẫn cảm thấy rất đặc biệt khi đóng vai trò vừa là bác sĩ nhưng cũng là thân nhân của người bệnh.

BS Hồng Công Danh thay mặt lãnh đạo BV tặng khánh chúc mừng cho vợ chồng anh Đinh Hoài Thanh. Ảnh: HL

Bé gái con của anh dự sinh vào ngày 10-3 nhưng hôm nay ra đời sớm trước 10 ngày khiến anh cảm thấy rất trùng hợp và may mắn, đây sẽ là cột mốc kỷ niệm mỗi năm khi nhìn lại, cả nhà sẽ ghi nhớ mãi.

“Nếu sau này bé có nguyện vọng nối nghiệp theo cha mẹ thì chúng tôi sẽ rất hạnh phúc” - anh Thanh bày tỏ.

Bé gái, con của vợ chồng anh Đinh Hoài Thanh sinh đúng vào ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: HL

Khi được tặng khánh chúc mừng con chào đời vào Ngày Thầy thuốc Việt Nam, vợ chồng anh Trần Văn Hảo (33 tuổi, quận 7) chia sẻ cảm thấy rất bất ngờ. Anh Hảo cho biết vợ anh cũng dự sinh vào tháng 3 nhưng hôm nay bé đòi ra sớm. “Con sinh ra đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam có thể nói là cái duyên của bé, vợ chồng tôi sẽ tạo điều kiện hết mức cho bé để trở thành đồng nghiệp của các bác sĩ” - anh Hảo bộc bạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm