Người bị tăng huyết áp có nên uống trà xanh?

Trà xanh có nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe con người, chất flavonoid có trong trà xanh có tác dụng chống lại nguy cơ bị đột quỵ, tim mạch. Ngoài ra, lượng tanin có trong trà xanh giúp hỗ trợ niêm mạc ống tiêu hóa, tích cực sản sinh các vi khuẩn có ích cho đường ruột để hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

Nhưng nhiều người than phiền uống trà xanh vào gây mất ngủ vì trong trà xanh chứa caffein, có tác dụng kích thích hưng phấn hệ thần kinh trung ương, gây mất ngủ. Nhưng chính chất caffein trong trà khi uống vào kích thích tế bào sinh interferon có tác dụng trực tiếp bảo vệ bộ gene tế bào chống đột biến.
Ngoài ra, trong trà xanh còn có chất flavonoids là chất chống ôxy hóa nên góp phần phòng ngừa ung thư, phòng ngừa tăng cholesterol máu, giảm xơ vữa động mạch ở người bệnh tăng huyết áp.

    Tuy nhiên, uống nhiều nước trà đặc không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt với người bị bệnh tim mạch, tăng huyết áp. Ngoài trà còn có rất nhiều loại nước uống để thay thế và tốt cho sức khỏe nói chung và người bệnh tim mạch như trà nụ vối, hoa hòe, hạt muồng, tâm sen, trà atiso, nhân trần, hoa cúc... Vì vậy, bạn có thể dùng các loại nước này chứ không nhất thiết phải dùng nước trà.

    BS Nguyễn Văn

    (Theo suckhoedoisong)

    Đừng bỏ lỡ

    Video đang xem nhiều

    Đọc thêm