Người bệnh sẽ được lọc thận nhân tạo tại trạm y tế

Theo Sở Y tế TP, sau khi BV quận Thủ Đức chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực, sở sẽ tổ chức thẩm định tại chỗ. Nếu đáp ứng đầy đủ yêu cầu chuyên môn, BV quận Thủ Đức sẽ bắt đầu triển khai lọc thận nhân tạo tại Trạm Y tế phường Bình Chiểu vào cuối tháng 6-2016 theo mô hình phòng khám đa khoa vệ tinh của BV quận tại trạm y tế. \

Người bệnh tham gia BHYT sẽ được BHXH TP.HCM thanh toán chi phí lọc thận nhân tạo theo đúng quy định. Sau thời gian triển khai thí điểm ở Trạm y tế phường Bình Chiểu, BV quận Thủ Đức sẽ đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng thêm tại các trạm y tế khác trong quận Thủ Đức. Sở Y tế TP.HCM cũng sẽ đánh giá hiệu quả và triển khai mở rộng tại 23 quận, huyện còn lại.

Sở Y tế TP.HCM còn cho biết lọc thận nhân tạo tại trạm y tế là một trong những hoạt động khám, chữa bệnh rất thiết thực. Hoạt động này nằm trong kế hoạch triển khai mô hình “phòng khám đa khoa vệ tinh của BV quận, huyện đặt tại trạm y tế” mà sở đã xây dựng và triển khai trong năm 2016. Mục đích của mô hình này nhằm thu hút và tạo niềm tin cho người dân đến khám, chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế, góp phần giảm tải cho các BV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm