Ngủ say bên bờ ruộng, nam thanh niên bị con đỉa dài 20 cm chui sâu vào trong mũi

(Ảnh minh họa: Phương Vy/TTXVN)

(Ảnh minh họa: Phương Vy/TTXVN)

Khi đến nhập viện, bệnh nhân liên tục bị chảy máu từ mũi. Do thấy nạn nhân bị chảy máu không đông nên bác sỹ Nguyễn Văn Nhiệm chẩn đoán trong mũi của nạn nhân có thể có một vật lạ nào đó. Đội ngũ bác sỹ ở đây đã soi và thấy vật lạ trong mũi, sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng đưa vào sâu trong mũi bệnh nhân để kẹp và kéo con đỉa dài 20cm ra ngoài. 

Theo bệnh nhân, trước đó khoảng 1 tháng, bệnh nhân có đi làm ruộng, sau đó nằm ngủ say trên bờ nên có thể bị con đỉa chui vào mũi nhưng không biết. Sau đó bệnh nhân bị chảy máu mũi liên tục. 

Cách đây khoảng 6 tháng, đội ngũ bác sỹ của bệnh viện cũng đã gắp một con đỉa nằm trong mắt (giữa mí mắt với nhãn cầu) của một trẻ em ở huyện Bác Ái (Ninh Thuận). 

Lúc đầu em nhỏ này thấy mắt nổi cộm, nhưng do không thấy đau nhiều nên không chú ý. Chỉ trong thời gian ngắn con đỉa lớn nhanh làm cho em nhỏ này đau đớn. Gia đình đưa đến viện mới phát hiện và được bác sỹ soi, gắp ra. 

Theo bác sỹ Nhiệm, người dân lưu ý khi đi tắm sông, suối, làm việc dưới ruộng nước, nằm ngủ trên các bờ ao, kênh rạch ẩm ướt, đỉa có thể chui vào người, nhất là chui vào mũi, họng, tai, mắt. 

Nếu như đỉa chui vào họng xuống đường ống mật thì sẽ rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến tính mạng./.

Theo CÔNG THỬ (TTXVN/VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm