Ngồi cạnh đồng nghiệp quá cân dễ bị béo phì

1. Phòng làm việc không có cửa sổ

Theo một nghiên cứu mới đây, ngồi làm việc trong phòng không có ánh nắng có thể khiến bạn tăng cân khá nhanh. Ánh nắng buổi sáng giúp đồng hồ sinh học điều khiển cơn đói hoạt động bình thường. Thiếu ánh nắng có thể dẫn đến kháng insulin, tăng đói.

2. Phòng làm việc quá lạnh

Nhiều văn phòng ngày nay có gắn máy điều hòa để nhiệt độ thấp và cơ thể phản ứng với nhiệt độ lạnh bằng cách tích trữ mỡ. Nếu liên tục ở trong văn phòng lạnh, bạn rất dễ bị tăng cân dù đã hạn chế ăn uống.

3. Ăn trưa với đồng nghiệp

Khi ăn với người khác, bạn dễ bắt chước theo người cùng nhóm và ăn thêm lượng thức ăn dù không đói. Nghiên cứu trên tạp chí Bệnh béo phì cho thấy người chuẩn bị trước đồ ăn trưa từ nhà giảm cân nhanh hơn người thường đi ăn ngoài.

4. Đồng nghiệp bị béo phì

Nếu đồng nghiệp trong văn phòng bị quá cân, nguy cơ tăng cân của bạn sẽ cao gấp đôi. Lý do là vì những đồng nghiệp này sẽ ảnh hưởng đến bạn, cho bạn ăn nhiều thức ăn nhanh, ít chọn lựa lành mạnh hơn.

5. Ăn khi căng thẳng

Khi bị căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra hormone tăng cơn đói khiến bạn thèm thực phẩm giàu chất béo, đường và làm chậm lại quá trình chuyển hóa. Nếu thường xuyên bị căng thẳng, bạn sẽ đốt ít calo hơn so với điều kiện bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm