Nghiên cứu sản xuất thực phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân

PGS-TS Lê Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy (TP.HCM), nhấn mạnh thông tin trên tại lễ ký kết hợp tác chiến lược “Tư vấn dinh dưỡng cho một triệu bệnh nhân giai đoạn 2016-2018” giữa BV Chợ Rẫy và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được tổ chức vào sáng 26-2.

Theo ông Sơn, BV Chợ Rẫy và Vinamilk sẽ triển khai ba nội dung trọng điểm của dự án. Bao gồm tư vấn dinh dưỡng cho một triệu bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú tại BV Chợ Rẫy; đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng lâm sàng trong và ngoài nước cho 600 cán bộ y tế của BV.

Bệnh nhân đang điều trị rất cần chế độ dinh dưỡng chuyên biệt, phù hợp. Ảnh: TRẦN NGỌC

Đặc biệt, BV Chợ Rẫy và Vinamilk hợp tác nghiên cứu, sản xuất và phát triển các thực phẩm dinh dưỡng chuyên biệt dành cho bệnh nhân với giá thành chỉ bằng 50% so với sản phẩm cùng loại ngoại nhập. “Hợp tác sản xuất thực phẩm dinh dưỡng dành cho bệnh nhân giữa BV Chợ Rẫy và Vinamilk còn nhằm mục đích thực hiện cuộc vận động “Người Việt sử dụng hàng Việt” đang được Nhà nước ủng hộ” - ông Sơn nói.

Trong khi đó, TS-BS Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa Dinh dưỡng BV Chợ Rẫy, cho biết hiện mỗi ngày BV khám và điều trị cho 4.000 bệnh nhân ngoại trú và 2.300 bệnh nhân nội trú.

“Trước đây bệnh nhân tự lo bữa ăn nên ảnh hưởng nhiều đến kết quả điều trị, dễ nhiễm trùng vết mổ, gây biến chứng… Từ năm 1998, BV cung cấp chế độ ăn phù hợp với từng bệnh lý nên rút ngắn thời gian điều trị. Trên cơ sở đó, hiện nay BV phối hợp Vinamilk nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm vừa đảm bảo dinh dưỡng, lại vừa túi tiền của người bệnh” - bà Tâm chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm