Nghịch súng tự chế, chị gái bắn vào đầu em trai

Bé trai sáu tháng tuổi (chưa có tên) được chuyển từ BV tỉnh Bình Phước về BV Nhi đồng 2 với một vết thương ở đỉnh đầu bên phải, máu chảy rỉ rả, lơ mơ, co gồng, đồng tử co nhỏ.

Người nhà cho biết chị gái (sáu tuổi) đang chơi với bé và không rõ bằng cách nào có được cây súng tự chế cầm trên tay. Vô tình súng cướp cò và viên đạn bắn thẳng vào đỉnh đầu bên phải của bé. Gia đình đã tức tốc đưa bé đi cấp cứu.

 
Phim chụp X-quang sọ cho thấy viên đạn vẫn còn nằm trong sọ của bé. Ảnh: WEBSITE BV NHI ĐỒNG 2

Các bác sĩ BV Nhi đồng 2 xác định đây là trường hợp vết thương sọ não cần phẫu thuật gấp vì phim chụp X-quang cho thấy viên đạn vẫn còn nằm trong sọ của bé. Sau năm tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp ra được viên đạn tròn, đường kính khoảng 1 cm (viên bi trong bạc đạn - NV). Sau mổ, bé đã được chuyển xuống khoa hồi sức tích cực. Hiện bé đã có thể mở mắt nhưng vẫn còn phải thở máy, có những cơn co gồng và yếu nửa người bên trái.

BS Đặng Xuân Vinh, Phó khoa Ngoại thần kinh BV Nhi đồng 2, cho biết vị trí dị vật nằm trong nhu mô não (cách xương sọ 2 cm). Đạn được bắn thẳng vào não. Đường đi của viên đạn rất phức tạp nên nhu mô não của nạn nhân bị tàn phá nặng, kèm theo xuất huyết não. Cách mổ lấy viên đạn trong sọ não thông thường sẽ tàn phá rất nhiều nhu mô não của bé và di chứng về sau sẽ rất nặng nề. Do đó khi mở sọ, các bác sĩ phải dùng kính vi phẫu để làm sạch các mô não bị dơ, bị hư hại nhằm bảo tồn, tránh gây hại thêm các nhu mô não lân cận.

H.VI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm