Nghi vấn mẹ pha thuốc trừ cỏ vào nước tự tử cùng 4 con

Ngày 19-11, thông tin từ BV Nhi đồng Cần Thơ cho biết nơi đây đang điều trị cho bốn bệnh nhi là anh em ruột cùng bị ngộ độc thuốc trừ cỏ.

Trước đó, khoảng 0 giờ ngày 16-11, BV tiếp nhận cấp cứu bốn bệnh nhi (hai nam, hai nữ) có dấu hiệu nôn ói do ngộ độc thuốc trừ cỏ, đều còn tỉnh táo. Trong đó bệnh nhi lớn nhất 12 tuổi, nhỏ nhất 22 tháng tuổi. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành đặt sonde, rửa dạ dày, bơm than hoạt khử độc cho các bệnh nhi.

Bác sĩ đang kiểm tra lại sức khỏe cho một trong bốn bệnh nhi.

Theo BS Nguyễn Thị Bảo Ngọc, Trưởng Khoa tim mạch, BV Nhi đồng Cần Thơ, các bệnh nhi bị ngộ độc thuốc trừ cỏ hoạt chất Glyphosate amomonium với hàm lượng nhỏ, ít độc, lại được phát hiện sớm và cứu chữa kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. "Hiện các em đều đã ổn, chạy nhảy vui chơi bình thường” - BS Ngọc cho hay.

Theo lời kể của người thân bốn bệnh nhi, nguyên nhân dẫn tới ngộ độc là do tối 15-11, cha mẹ các cháu có mâu thuẫn. Sau đó mẹ các cháu gọi điện thoại cho chồng không được nên đã pha thuốc trừ cỏ vào nước cho các con cùng uống. Không lâu sau, bé trai tám tuổi có biểu hiện nôn ói nên người mẹ đã gọi điện thoại cho bạn và gia đình. Cả năm mẹ con sau đó được đưa ngay tới BV cấp cứu.

Người mẹ được đưa vào BV đa khoa Trung ương Cần Thơ, hiện sức khỏe cũng đã ổn định.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm