Nghệ An: Phong tỏa chợ Quang Trung sau khi 1 người bán cá dương tính COVID-19

Sáng 16-8, TP Vinh (Nghệ An) đã phong tỏa chợ Quang Trung (phường Quang Trung) do có một người từng buôn bán cá ở chợ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Người dân tới chợ Quang Trung phải quay về do chợ bị phong tỏa.

Người dương tính COVID-19 buôn bán cá ở chợ Quang Trung vừa ghi nhận là chị TTH. (40 tuổi, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Sáng nay, các tiểu thương đến chợ Quang Trung để bán hàng thì bất ngờ thấy đã lập chốt kiểm soát, căng dây ngang cổng vào chợ. Các tiểu thương được thông báo sắp hàng theo thứ tự để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Các tiểu thương, người dân chờ đợt lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Theo điều tra dịch tễ, chị H. thường đến chợ đầu mối TP Vinh để nhập cá đưa về bán tại chợ Quang Trung. Ngày 10-8, chị H. có biểu hiện ngứa họng, đau đầu, mệt mỏi và đã đến một số nhà thuốc gần nhà mua thuốc điều trị. Những ngày sau, chị H. đến một số nhà thuốc mua thuốc về tự điều trị và gọi người đến nhà truyền dịch.

Chiều 15-8, kết quả xét nghiệm chị H. và mẹ chồng cùng ba con đều dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương chợ Quang Trung. 

Ông Đinh Xuân Trường, Chủ tịch UBND phường Quang Trung, cho biết hiện chưa thống kê được bao nhiêu người từng gặp, mua hàng của chị H. Trước mắt phường đang cùng TP Vinh lấy mẫu xét nghiệm cho những người trong chợ.

Trước đó, cuối chiều 14-8, ngay sau khi xuất hiện ba ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại chợ đầu mối TP Vinh, chợ đầu mối Vinh bị phong tỏa và y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm