Nghệ An: Kết quả xét nghiệm COVID-19 nữ phiên dịch là F1

Chiều 3-5, TS Nguyễn Văn Định- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, cho biết kết quả xét nghiệm nữ phiên dịch viên là F1 của chuyên gia người Trung Quốc âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

“Người này trú ở xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) là phiên dịch viên, đi chung chuyến bay với chuyên gia Trung Quốc bị nhiễm COVID-19 chứ không phải đi cùng và làm phiên dịch cho chuyên gia Trung Quốc.

Hiện người này đang được tiếp tục cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Đến chiều 3-5, tất cả những mẫu xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đều âm tính với SARS-CoV-2. Tuy vậy người dân không nên chủ quan trong phòng, chống dịch” - ông Định nói.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An đi kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn TP Vinh. 

Được biết, nữ phiên dịch là F1 làm việc tại một công ty đóng ở Khu công nghiệp Vsip (xã Hưng Tây). Ngày 27-4 đi trên chuyến bay số hiệu VN7161, số ghế 206, xuất phát từ Hà Nội đi Đà Nẵng. Trên chuyến bay có khách là chuyên gia Trung Quốc. Ngày 29-4, chuyên gia Trung Quốc về nước và được xác định nhiễm COVID-19.

Ngày 1-5, nữ phiên dịch bay về Sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An) rồi về nhà ở xóm Khoa Đà (xã Hưng Tây) và đi lễ tại nhà thờ, đến điểm cấp căn cước công dân tại xóm Khoa Đà.

Hiện sức khỏe của F1 này bình thường, không ho, không khó thở.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm