Nghệ An ghi nhận 4 ca dương tính COVID-19 mới tại Vinh và Nam Đàn

Cụ thể, vợ chồng chị NTH (55 tuổi) và anh ĐST (59 tuổi, trú khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh). Cách đây bốn ngày, chị H. có biểu hiện sốt 37,6 độ C, mệt mỏi, tức ngực nên tự mua thuốc uống.

Ngày 20-6, chị H. được chồng đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh) để làm test nhanh, kết quả hai lần dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thấy vợ dương tính, anh T. cũng xin làm test nhanh, kết quả hai lần dương tính.

Đêm 20-6, Công ty Vinbiocare (tập đoàn Vingroup) hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Vợ chồng anh ngay lập tức được chuyển cách ly tại phòng cách ly của bệnh viện và lấy mẫu để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm.

Trường hợp tiếp theo là anh NQB (28 tuổi, trú khối 8, phường Trung Đô, TP Vinh) là F1 của 1 F0 đã được công bố trước đó. Những ngày qua, anh B. đã được đưa đi cách ly. Lần 1 xét nghiệm kết quả âm tính, nhưng lần 2 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 21-6, lực lượng chức năng lập chốt, phong tỏa đoạn đường Ngô Tuân (phường Hưng Bình, TP Vinh). 

Bệnh nhân thứ tư là NTH (44 tuổi, trú xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Ngày 14-6, anh H. nhờ bạn chở xe máy đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh. Tại đây anh được test nhanh COVID-19, kết quả âm tính. Sau đó, anh được điều trị tại  khoa Nội tổng hợp.

Đến chiều 16-6, anh H. đi xe taxi về nhà để họp trực tuyến và ngủ tại gia đình. Sáng hôm sau (17-6), anh lại nhờ bạn chở xuống Bệnh viện Đa khoa TP Vinh nhưng lúc đó bệnh viện đang phong tỏa nên đã quay về nhà.

Ngày 18-6, anh nhờ bạn làm ở Trạm Y tế xã Nam Giang đến nhà tiêm thuốc. Ngày 19-6, anh nhờ một người từng làm y tế đến nhà tiêm.

Đêm 20-6, anh H. thấy mệt mỏi, sốt hơn 39 độ C nên đến Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn khám. Test nhanh hai lần đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Anh H. được đưa vào khu cách ly y tế và lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm