Nghệ An: 3 người trong gia đình ở xã biên giới dương tính với COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 7-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết kết quả xét nghiệm vợ chồng anh TĐH (44 tuổi), chị NTT (44 tuổi) và con gái là TTPT (10 tuổi, cùng trú xóm Chợ, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) đều dương tính với virus SARS-CoV-2.

Triển khai công tác lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xóm Chợ, xã Tri Lễ. 

Trước đó, anh H. có triệu chứng sốt, đau họng nhưng không đi khám mà tự mua thuốc về uống. Sau nhiều ngày uống thuốc không đỡ, ngày 6-9 anh đến Trạm Y tế xã Tri Lễ khám. Tại đây, anh được làm test nhanh cho kết quả nghi ngờ dương tính.

Anh H. được cách ly và lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm, sáng 7-9 cho kết quả khẳng định dương tính. Vợ và con của anh được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cũng đều dương tính.

Tri Lễ là xã biên giới của huyện miền núi Quế Phong, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Hiện ngành y tế Nghệ An và chính quyền địa phương đang khẩn trương vào cuộc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và triển khai các công tác chống dịch.

Trước đó, sau nhiều ngày Quế Phong không có ca nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định chuyển sang thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVOD-19 trong tình hình mới đối với địa bàn huyện Quế Phong từ 0 giờ 6-9.

Ngoài ba ca vừa ghi nhận ở xã Tri Lễ nêu trên, sáng 7-9, tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) cũng ghi nhận thêm 4 ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng. Đó là ông TXH (63 tuổi), bà LTQ (62 tuổi), em TTH (14 tuổi), em TGH (9 tuổi, cùng trú xóm Lê Hồng Sơn, xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn).

Đặc điểm chung của bốn người nêu trên là ngày 6-9 đều có triệu chứng sốt, mệt mỏi nên đến Trạm Y tế xã Xuân Hòa khám. Cả bốn người được lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, ngày 7-9 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Tính từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 1.718 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 21 địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm