Ngày xuất viện nghẹn ngào cảm xúc của bé văng khỏi bụng mẹ

TS-BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi đồng 1, cho biết bé xuất viện trong tình trạng sức khoẻ tốt. Một thời gian nữa bé sẽ được trở lại nhập viện phẫu thuật tạo hình chân.

Theo TS Hùng, cháu Huy ra đời trong điều kiện mất máu, nhiễm trùng và lo sợ ảnh hưởng đến thần kinh. Tuy nhiên BV đã thông báo mức báo động đỏ, huy động mọi nguồn lực, theo dõi sát sao từng giây phút để cứu cháu. 

Sau khi được xuất viện về nhà hôm nay, cháu Huy sẽ trở lại thăm khám thường xuyên và được đánh giá tâm lý qua từng thời kỳ. Mục đích của việc này là theo dõi, giúp đỡ cho bé phát triển tốt về thể chất và tinh thần. 

Giấy ra viện của bé Huy 

Trong những ngày qua, nhiều nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã hỗ trợ bé Huy với tổng số tiền là 1,6 tỷ đồng. Ngay trong ngày xuất viện,  BV đã bàn giao và ra ngân hàng sang tên cho anh Nguyễn Văn Nam số tiền trên. TS Hùng mong rằng anh Nam sẽ quản lý và sử dụng số tiền này tốt trong việc chăm lo nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và đầu tư học tập cho bé lớn lên bình thường như bao đứa trẻ khác, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

 Bé Huy đã ổn định, tỏ ra rất nhanh nhẹn tại BV Nhi đồng 1 ngày 13-11. Ảnh: Duy Tính

Chia sẻ trước lúc rời bệnh viện, cha của bé Huy nghẹn ngào nói: “BV đã tận tâm chăm sóc cho cháu, bà con đã giúp đỡ cháu. Gia đình tôi biết ơn rất nhiều. Giờ về nhà khi nào sức khỏe tốt rồi tính tiếp”.  

Với những nỗ lực và sự tận tâm cứu người, BV Nhi đồng 1 đã được Bộ trưởng Bộ Y tế và Sở TP. HCM gởi thư biểu dương và khen thưởng.

 Bé Huy được các y bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 trân trọng trao lại cho cha, anh Nguyễn Văn Nam 

 

Trước đó, sáng 25/10, anh Nguyễn Văn Nam (32 tuổi, ngụ tại xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) điều khiển xe mô tô chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi) đến Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang để sinh con.

Khi đang đi trên đường Trần Hưng Đạo, gần đoạn đang thi công cầu Rạch Gòi bé thì bị xe bồn biển kiểm soát 67L-7753 do Đỗ Công Vũ điều khiển chạy cùng chiều đâm vào.

Vụ tai nạn đã khiến chị Ngọc tử vong tại chỗ. Thai nhi trong bụng chị Ngọc “văng” ra ngoài, bị đứt lìa 1 chân. Anh Nam cũng bị xe cán nát phần chân phải.

Bé trai sơ sinh, sau đó được đặt tên Nguyễn Quốc Huy, đã được người dân khu vực nhanh chóng đưa đến Bệnh viện tư nhân Đa khoa Hạnh Phúc gần đó để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng hôn mê. Còn anh Nam được đưa vào Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm