Ngày Thầy thuốc trong mùa chống dịch

Vì dịch covid-19, ngành y tế những ngày qua đương đầu trước ngàn câu hỏi, ngàn yêu cầu trên mọi mặt trận. Máy móc, thiết bị cho điều trị, cơ sở thu dung với bệnh nhân nghi ngờ, rồi bệnh nhân dương tính, cơ sở cách ly người đến từ vùng dịch, tuyên truyền hướng dẫn người dân cách phòng ngừa, cách đeo khẩu trang cho đúng cách, rửa tay với xà phòng, chất sát khuẩn, phun thuốc sát khuẩn cơ sở công cộng,... Toàn bộ hệ thống cơ sở y tế đã vào cuộc, từ bệnh viện lớn, cơ sở điều trị chuyên khoa đến hệ thống y tế cấp xã, phường. 

Họ làm việc quần quật suốt ngày đêm, đến giấc ngủ còn không trọn. Có người nằm chợp mắt ngay trên bàn rồi lại tiếp tục vào ca. Có người nhiều ngày liền đâu dám về thăm gia đình. Họ đương đầu với bệnh tật hiểm nguy để bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Chúng ta tri ân những người chiến sĩ thầm lặng của ngành y tế khối điều trị, đến hệ thống bác sĩ lâm sàng bởi họ trực tiếp với sự đau ốm của từng cá nhân và cũng không quên sự làm việc thầm lặng của đội ngũ tuyên truyền chống dịch, những cán bộ y tế cơ sở, những người cộng tác viên y tế trên mỗi thôn xã, tổ dân phố... Những cán bộ y tế không áo blouse trắng với những công việc tưởng nhỏ nhoi mà đầy ý nghĩa như khơi thông một dòng nước tù đọng, hay chỉ dẫn cách rửa tay thế nào cho đúng. 

Lâu lắm rồi chúng ta mới thấy và thấm hiểu chữ “căng mình” mà ngành y tế đang trải qua. Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay sẽ đi vào lịch sử chống dịch của ngành y tế Việt Nam. Cầu chúc cán bộ ngành y tế đầy đủ sức khỏe và phòng vệ tốt trên tuyến đầu mặt trận đưa tất cả chúng ta qua được dịch bệnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm