Nét đẹp nhân văn của ngày Chủ nhật đỏ

Chương trình mang thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” là sự kiện có ý nghĩa nhân văn to lớn trong ngày đầu năm mới.

Năm nay, ngày Chủ nhật đỏ có khoảng 70 điểm hiến máu được tổ chức trên cả nước, dự kiến tiếp nhận được khoảng 45.000-50.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các cơ sở y tế trước, trong và sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi. Lượng máu này sẽ đáp ứng 50% nhu cầu máu chữa bệnh tại tất cả cơ sở y tế trong mùa cao điểm Tết.

Tại TP.HCM, chương trình được tổ chức tại Trường ĐH Văn Hiến thu hút đông đảo bạn trẻ và văn nghệ sĩ tham gia. Góp mặt tại đây còn có các người đẹp như á hậu Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2018 Bùi Phương Nga, tốp 5 HHVN - người đẹp có gương mặt khả ái Nguyễn Thị Hồng Tuyết, người đẹp nhân ái HHVN 2018 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, ca sĩ Đình Đình cùng đông đảo sinh viên Trường ĐH Văn Hiến.

Hoạt động hiến máu hưởng ứng ngày Chủ nhật đỏ sẽ diễn ra đến hết tháng 1. Chương trình do báo Tiền Phong khởi xướng, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tổ chức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm