Nên sớm nói chuyện tình dục với con

Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu ĐH bang North Carolina (Mỹ) công bố trên tạp chí JAMA Pediatrics.

Các nhà nghiên cứu đi đến kết luận này sau khi phân tích 52 cuộc nghiên cứu về hành vi tình dục ở trẻ vị thành niên thực hiện trong 30 năm qua. 52 nghiên cứu này thực hiện trên hơn 25.000 trẻ vị thành niên, tuổi trung bình là 15,2, chủ yếu về hai chủ đề: thực tế trao đổi về tình dục giữa cha mẹ và con cái và hiệu quả của việc trò chuyện đó đến việc trẻ sử dụng các biện pháp tránh thai trong quan hệ tình dục.

Theo các nhà nghiên cứu, khi đến tuổi tò mò về tình dục, trẻ sẽ nhận được sự chia sẻ, lời khuyên từ nhiều nguồn chứ không riêng gì cha mẹ. Tuy nhiên, lời khuyên của cha mẹ có hiệu quả lớn nhất đến thái độ của con với tình dục. So với trẻ không được cha mẹ trò chuyện về tình dục, tỉ lệ dùng biện pháp tránh thai của trẻ được cha mẹ trò chuyện về tình dục cao hơn 10%. Hiệu quả này tốt hơn ở nữ vị thành niên so với nam vị thành niên và trò chuyện giữa mẹ và con có hiệu quả hơn giữa cha và con.

Trò chuyện về tình dục chưa bao giờ dễ dàng với cha mẹ và con cái nhưng cha mẹ cần hiểu đây là điều quan trọng để con mình có được những quyết định lành mạnh và an toàn trong tình dục.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm