‘Nem, chả’ có ngon như ta nghĩ?

Chuyện đàn ông, phụ nữ khi cảm thấy nhạt miệng, muốn “đổi món” là bình thường. Nhiều ông phải nhịn quá lâu trong thời gian vợ bầu bí, ở cữ, hay những người phụ nữ gia đình mâu thuẫn, không thỏa mãn với chồng mình cũng muốn giải tỏa ở một nơi khác.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là đa phần những người có tình một đêm ngoài vợ, ngoài chồng đều cho biết họ không tìm thấy điều họ muốn trong những lần “ngoại tình” ấy. Và tỉ lệ này càng nhiều hơn khi khảo sát ở phụ nữ.

Một nghiên cứu gần đây của đại học New York về vấn đề này cho ra kết quả đa số những cuộc “tình một đêm” thường mang đến sự thỏa mãn cho đàn ông hơn là phụ nữ. Cụ thể, chỉ có 40% phụ nữ đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục với người không phải chồng mình. Trong khi đó, tỉ lệ này ở nam là 80%.

Mặc dù tỉ lệ cao gấp đôi nhưng chính những người đàn ông này cho biết đó hoàn toàn chỉ là thỏa mãn về mặt sinh lý, trong khi bất cứ ai cũng cần có tình cảm thì chuyện yêu mới có thể mĩ mãn. Sẽ là sai lầm nếu nghĩ đàn ông với ai họ cũng "duyệt". Đàn ông cũng cần có cảm xúc mới đạt đến độ thăng hoa 100%.

Nhiều quý ông khi được hỏi đều khẳng định họ thấy xấu hổ vì “bóc bánh trả tiền”. Họ thường nói “tôi không thoải mái”, “thất vọng”, “thật phí tiền”, hay “tôi thấy có lỗi với vợ”…. Đây là mâu thuẫn thực sự tồn tại ở nam giới. Mặc dù coi quan hệ kiểu qua đường là không trọn vẹn và trống rỗng nhưng đôi khi họ vẫn tìm tới nó để có cảm giác lạ. 

Trong khi đó, có người ví von rằng phụ nữ quan hệ ngẫu hứng gần giống dùng bữa ăn tối ở nhà người quen. Khi đó, họ không biết mình sẽ được mời món gì, được nêm nếm ra sao, cũng không tiện đòi hỏi mình muốn gì, lại thêm bị đè nặng bởi tâm lý không an toàn, tội lỗi , thấy bản thân không đứng đắn vv... tất cả những gượng gạo ấy khiến món nem trở nên kém ngon.

Trong khi lý do đàn ông dễ đạt khoái cảm khi bóc bánh trả tiền là vì họ không nghĩ đó là ngoại tình, là có lỗi mà chỉ đơn giản là hành động “cho vui” mang tính nhất thời.

Chưa kể những rủi ro của các cuộc tình chóng vánh này, đến từ việc quan hệ tình dục không an toàn, tai tiếng, tốn kém vô ích và đáng sợ nhất là bệnh tật, "ăn nem" hay "ăn chả" cũng đều không đem lại cảm giác như ý cho chính người "ăn". 

Tuy nhiên, để tránh xa cám dỗ, hạn chế tối đa những “pha bóng” ngoài luồng này, bản thân hai người là của nhau phải tự xây dựng được cho mình một đời sống tình dục như ý, nhiều màu sắc. Đôi khi sự nhàm chán, gánh nặng mưu sinh, thói quen xấu của người bạn đời, những lười biếng trong sinh hoạt thường ngày, sự xuống cấp của “trang thiết bị” lại thêm “chương trình” được lặp đi lặp lại không bao giờ đổi mới, không có “khuyến mãi” hay quà tặng gì cả thì kết quả tất yếu là cảm xúc yêu đương sẽ bị chết dần.

Chớ nên để cho món nem, món chả dù không thực sự ngon như bạn đời mình muốn nhưng họ vẫn phải nếm vì lý do nhạt miệng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm