Nắng nóng 'hành hạ' làn da người dân Bình Thuận

Từ ngày 21 đến 22-11 tại Bình Thuận, liên chi hội da liễu TP.HCM phối hợp Bệnh viện (BV) Da liễu Bình Thuận tổ chức hội nghị khoa học thường niên với chủ đề những tác nhân gây ra bệnh da liễu.

Bác sĩ (BS) Nguyễn Hoàng Quốc Bảo, Phó Giám đốc BV Da liễu Bình Thuận, cho biết từ tháng 2 đến tháng 9 năm 2020, BV này đã có cuộc khảo sát mô hình bệnh da liễu trên địa bàn tỉnh. Kết quả khảo sát trên 2.400 người cho thấy 41% bị viêm da dị ứng, gần 21% nhiễm nấm ký sinh trùng…

Các yếu tố gây gia tăng những căn bệnh nói trên là do nắng nóng (tăng 6 lần so với bình thường), thú cưng, người nhà mắc bệnh… 

“Làn da con người bị ảnh hưởng nhiều do bức xạ nhiệt và tia cực tím ở mức cao. Bức xạ nhiệt và tia cực tím còn là nguy cơ gia tăng ung thư da. Chi phí điều trị các bệnh về da ước tính có thể ngang bằng bệnh lý tim mạch.

Thống kê cho thấy mỗi năm các quốc gia phải bỏ ra 75 tỉ USD để điều trị các bệnh về da. Điều này cho thấy bệnh da nằm trong 24 loại bệnh tác động chi phí điều trị rất lớn. Trước tình trạng bệnh da liễu có nguy cơ gia tăng nhanh trên địa bàn, BV Da liễu Bình Thuận nâng cao năng lực khám và điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt tại các tuyến y tế cơ sở” – BS Bảo nói.

“Sự hỗ trợ chuyên môn về da liễu giữa các BV tuyến trên và BV tuyến dưới góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành da liễu trong nước. Bên cạnh đó, bệnh nhân da liễu các tỉnh được chăm sóc tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe” – TS-BS Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc BV Da liễu TP.HCM, chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm