Nam thanh niên dương tính với COVID-19 sau 2 tháng xuất viện

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tối 15-11 vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với COVID-19. Người này từng là bệnh nhân số 1032, đã ra viện cách đây gần 2 tháng.

Bệnh nhân là nam, từ Nga về Việt Nam ngày 10-8, được cách ly tập trung ngay.

Đến ngày 25-8, kết quả xét nghiệm lần hai xác định bệnh nhân dương tính với COVID-19. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị từ ngày 25-8 đến ngày 17-9.

Gần một tháng điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm 7 lần, trong đó chỉ có một lần (khi mới vào viện) cho kết quả dương tính, 6 lần còn lại âm tính.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân ở nhà 2 tuần (chỉ tiếp xúc người nhà và bạn gái, có đeo khẩu trang) để theo dõi. Tiếp đó, bệnh nhân đi học tại Đại học Hà Nội, được bố trí ngồi cách 2 m với các thành viên trong lớp, hết giờ học về nhà.

Ngày 7-11, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội, được chẩn đoán sốt virus và cho về điều trị tại nhà.

Một tuần sau, bệnh nhân sốt 39 độ C, người mệt mỏi, đến khám lần hai tại Bệnh viện Giao thông vận tải và được lấy mẫu xét nghiệm Realtime PCR gửi Bệnh viện Nhi trung ương. Kết quả xét nghiệm ngày 15-11 xác định bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Hiện CDC Hà Nội đã sơ bộ xác minh 25 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân để lấy mẫu xét nghiệm và đang tiếp tục rà soát người tiếp xúc F1, F2...

Đến sáng 16-11, Bộ Y tế chưa phát đi thông tin chính thức về trường hợp trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm