Nam thanh niên bị súng hoa cải bắn vào mặt

Trước đó, ngày 4-12, khoa Cấp cứu BV E tiếp nhận một nam thanh niên (25 tuổi, ở Phổ Yên, Thái Nguyên) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, 1/2 vùng mặt trên bên phải thuốc súng ám đen, nhãn cầu lòi ra ngoài, mi trên rách nham nhở.

Ngay lập tức, các BS cho bệnh nhân chụp X-quang và CT sọ não. Kết quả cho thấy có rất nhiều dị vật ở mi mắt, hốc mắt phải và trong não của bệnh nhân. Các BS tiến hành hội chẩn liên khoa: sọ não và mắt, căn cứ vào kết quả CT sọ não, các bác sĩ quyết định chưa có chỉ định can thiệp ngoại khoa sọ não. Về phần mắt, các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu. 

súng hoa cải bắn vào mặt1

Bệnh nhân bị súng hoa cải bắn vào mặt đã tỉnh táo, nhìn được. Ảnh: HG


BS Nguyễn Thị Phương Thảo thăm dò vết thương thì thấy bệnh nhân bị vỡ nhãn cầu mắt phải rộng, đứt dây thần kinh thị giác. Thành ngoài hốc mắt bị vỡ xương phức tạp. Các bác sĩ phải cắt bỏ nhãn cầu phải của bệnh nhân. Tại hốc mắt bên phải, các bác sĩ lấy được một dị vật là mảnh đạn hoa cải có đường kính 3 x 3 mm.

Tại mi mắt phải, các bác sĩ lấy được 10 dị vật có kích cỡ to nhỏ không rõ hình dạng. Ở vị trí này, sau đó đã phải cắt lọc tổ chức hoại tử, làm sạch và khâu lại vết thương cho bệnh nhân. Ca can thiệp này kéo dài gần hai giờ. 

Đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã dần hồi phục, tỉnh táo, vết thương mắt khô sạch. Tình trạng mắt trái vẫn có thể nhìn nhận vật thể rõ.
 
Được biết nam thanh niên gặp tai nạn ngày 3-12 sau khi đi ăn cưới về. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm