Năm ngư dân bị ngộ độc trên biển, một người tử vong

Ngày 13-9, thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng cho biết tàu của Hải đội 2 vừa đưa năm ngư dân nghi ngộ độc thực phẩm vào bờ. Trong đó một người đã tử vong, ba người ngộ độc nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngư dân đang cấp cứu trên tàu của bộ đội biên Phòng. Ảnh: BP

Trước đó, ngày 6-9, tàu cá ĐNa 90421 do ông Lê Văn Dỏng (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) làm chủ xuất phát từ Đà Nẵng gồm chín ngư dân. Đêm 12-9, khi tàu chạy trên vùng biển cách Đà Nẵng 40 hải lý về hướng Bắc, các ngư dân ăn khuya bằng một số loại cá đánh vừa đánh bắt được và rau quả.

Khoảng 2 giờ ngày 13-9, năm người mệt mỏi, nôn ói và có dấu hiệu ngộ độc. Trong đó, người bị nặng nhất là thuyền trưởng Lê Văn Nở (44 tuổi, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê). Khoảng ba giờ sau, ông Nở lên cơn co giật rồi tử vong.

Một ngư dân được xe cấp cứu đưa ngay đến bệnh viện sau khi tàu cập bến. Ảnh: HẢI HIẾU

Nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng điều động tàu Hải đội 2 cùng quân y gấp rút chạy đến khu vực tàu đang đánh bắt cứu nạn. Đến hơn 9 giờ cùng ngày, tàu biên phòng đã đưa các nạn nhân vào bờ.

Một ngư dân trên tàu đã phủ nhận nguyên nhân ngộ độc là do ăn cá nóc và cho rằng từ trước đến nay mọi người đều loại bỏ cá nóc khi đánh bắt được.

Nguyên nhân vụ ngộ độc đang được làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm