Mỹ truy tố quảng cáo láo thuốc giảm cân

Hai trong bốn công ty này (Sensa, Inc. và LeanSpa, LLC) đã đạt được thỏa thuận bồi thường tránh ra tòa với FTC. Hai công ty L’Occitane và HCG Diet Direct tiếp tục bị truy tố. Các công ty này phải bồi thường hàng triệu USD cho khách hàng.

Theo quảng cáo của công ty Sensa, Inc., người tiêu dùng chỉ việc cho một ít sản phẩm của Sensa, Inc. (có các thành phần maltodextrin, tricalcium phosphate, silica) vào thức ăn thì sẽ giảm được trung bình 15 kg trong sáu tháng mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục.

Công ty L’Occitane chuyên về các sản phẩm làm đẹp. Năm 2012, công ty này tung ra quảng cáo hai loại kem bôi da Almond Beautiful Shape và Almond Shaping Delight có thể giúp làm ốm. Cụ thể, vùng được bôi kem Almond Beautiful Shape trong bốn tuần có thể được thu gọn 3,3 cm, kem Almond Shaping Delight cũng giúp khôi phục đường nét cơ thể một cách rõ ràng.

Sản phẩm giảm cân của công ty HCG Diet Direct được sản xuất từ nhau thai người, dưới dạng viên, thuốc xịt, thuốc nước. Sản phẩm này sẽ giúp mất cảm giác đói, giúp người sử dụng có thể giảm lượng ăn xuống chỉ còn khoảng 800 calorie mỗi ngày (chưa tới một nửa nhu cầu trung bình). HCG Diet Direct còn nói loại thuốc nước đã được FDA chứng nhận dù thực tế chưa hề.

Theo giám đốc Bộ phận Bảo vệ người tiêu dùng thuộc FTC Jessica Rich, việc cho chất gì đó vào thức ăn hay uống bổ sung thực phẩm chức năng hay bôi loại kem gì đó lên da hoàn toàn không giúp giảm cân, không khoa học.

Hiện ở Mỹ chỉ có ba loại thuốc có khả năng giúp giảm cân mà người trưởng thành có thể dùng trong thời gian dài được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc (FDA) chứng nhận (Belviq, Qsymia, Orlistat).

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm