Mỹ phẩm Pháp có thể gây dị ứng, rối loạn nội tiết

Ngày 22-2, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng UFC-Que Choisir (Pháp) thông báo một số mặt hàng mỹ phẩm (kem dưỡng da, dầu gội đầu, kem cạo râu, kem đánh răng) của một số hãng mỹ phẩm như L’Oreal và Procter & Gamble có chứa thành phần gây hại cho sức khỏe.

Danh sách do UFC-Que Choisir công bố có 185 loại mỹ phẩm mà thành phần dù được phép sử dụng nhưng có thể gây dị ứng, kích thích da hoặc rối loạn nội tiết. Cá biệt có tám nhãn hiệu khăn ướt trong đó có Bebe Cadum and Mixa (hãng L’Oreal), Beiersdorf (hãng Nivea), Pampers (hãng Procter & Gamble) chứa phenoxyethanol gây hại cho máu và gan.

Mỹ phẩm là trợ thủ của sắc đẹp nhưng cũng có nguy cơ cho sức khỏe. (Ảnh: INTERNET)

Hãng tin Reuters (Mỹ) dẫn lời ông Olivier Andrault thành viên thực hiện khảo sát này của UFC-Que Choisir cho biết tổ chức này muốn gây áp lực lên các nhà sản xuất chú trọng hơn đến quyền lợi và sự an toàn của người tiêu dùng.

Phản ứng trước khảo sát của UFC-Que Choisir, Hiệp hội Các nhà sản xuất mỹ phẩm (FEBEA) tuyên bố các sản phẩm mỹ phẩm và vệ sinh bán ở Pháp an toàn và đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu, vốn được xem khắt khe nhất thế giới.

Hãng L'Oreal ra tuyên bố khẳng định hãng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn trong sản xuất tất cả sản phẩm của mình, tất cả sản phẩm và thành phần đều được kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt trước khi được đưa ra thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm