Muốn thon thả, khỏe mạnh: Hãy ăn lê mỗi ngày

Lê là nguồn cung cấp  chất xơ và vitamin C tuyệt vời. Một quả lê trung bình chứa đến 24% nhu cầu chất xơ mỗi ngày của một người nhưng chỉ có 100 calo. Lê cũng không chứa chất béo, cholesterol và sodium mà lại chứa 190 mg kali.

Những nhà nghiên cứu của Trường ĐH bang Louisiana đã xem xét dữ liệu từ năm 2001 đến 2010, dùng các mẫu đại diện trong nước để đánh giá mối liên hệ giữa việc ăn lê tươi và nạp chất dinh dưỡng, việc ăn đầy đủ dinh dưỡng, chất lượng chế độ ăn uống và nguy cơ bệnh tim mạch ở người trưởng thành.

Kết quả, người thường xuyên ăn lê có tỉ lệ giảm cân cao và tiêu thụ nhiều chất xơ là nguyên nhân chính. Dù việc nạp năng lượng và hoạt động thể chất của người ăn lê và không ăn lê đều giống nhau, kết quả của người ăn lê vẫn tích cực hơn.

Quả lê dồi dào chất xơ, vitamin C, magiê, đồng, kẽm, có thể giúp giảm thèm ăn đường. Người ăn lê cũng giảm ăn các loại acid béo đơn không bão hòa, acid béo bão hòa.

Theo các nghiên cứu, người thường xuyên ăn trái cây như một phần không thể thiếu trong chế độ ăn cũng giảm nguy cơ bị các bệnh mạn tính. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm