Mù vì bị mèo liếm mắt

Con mèo liếm vào mắt và truyền vi khuẩn gây bệnh mèo cào (CSD) sang cô chủ Janese Walters, sống tại bang Ohio, Mỹ. Ban đầu, người phụ nữ chỉ nghĩ mình bị đau mắt đỏ thông thường. Tuy nhiên, sau khi biết cô có nuôi mèo, các bác sĩ nghi ngờ những triệu chứng bất thường có liên quan tới căn bệnh truyền nhiễm do mèo làm trung gian.

Bác sĩ Kris Brickman, ĐH Toledo (Mỹ) giải thích: “Khi nước bọt của mèo tiếp xúc với một vết trầy xước dù nhỏ cũng có thể truyền virus sang người. Căn bệnh này không ảnh hưởng tới mèo nhưng lại gây hại cho người”.

Tỷ lệ mèo mang vi khuẩn gây bệnh CSD là 40%. Bệnh không ảnh hưởng tới mèo nhưng lại nguy hiểm cho người. Ảnh: Foxnews

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), bệnh mèo cào có thể ảnh hưởng tới não, mắt, tim hoặc cơ quan nội tạng khác. Các biến chứng nguy hiểm thường hiếm gặp, song người bệnh vẫn cần điều trị chuyên sâu. Đối tượng dễ nhiễm bệnh là trẻ em dưới 5 tuổi và người có hệ miễn dịch yếu. 40% mèo mang vi khuẩn bệnh CSD.

Bác sĩ Brickman khuyến cáo mọi người nên rửa tay sạch sau khi chơi cùng vật nuôi. Cẩn trọng không để mèo liếm vào vết thương hở và hạn chế tối đa các vết cắn.TheoFoxnews, Janese chưa từng nghe nói về bệnh mèo cào cho tới khi nhận kết quả chẩn đoán từ các bác sĩ. Người phụ nữ này hy vọng câu chuyện của mình sẽ giúp những người nuôi mèo thận trọng hơn để bảo vệ sức khỏe.

TheoKhánh Hà(vnexpress/Foxnews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm