Một trẻ có chân bị thắt vòng

Vòng thắt nằm ở bắp chân khiến phần chân của bé Sâm phù nề và mưng mủ nặng - Ảnh: B.D.

Chân bé Puih Sâm (3 tuổi, trú tại làng Nhao 1, xã Ia Kênh, TP Pleiku) bị chia làm hai phần với điểm thắt nút ở phía bắp chân, phần từ đầu gối trở xuống bàn chân phù nề nặng, bàn chân ứ nước và dịch mủ xuất hiện nhiều.

Ông Ksor Jil - ba của bé Sâm - cho biết ngay khi vừa sinh ra Sâm đã có vòng thắt trên phần bắp chân. Ban đầu do chân nhỏ nên vòng thắt không thấy rõ, nhưng Sâm càng lớn bàn chân càng phù nề và vòng thắt càng rõ hơn. Đến nay bé Sâm không thể tự đi lại.

Ông Jil cũng nói lúc mới sinh Sâm, gia đình phát hiện vòng thắt này đã đưa đi khám nhưng bác sĩ yêu cầu đợi Sâm lớn mới cho phẫu thuật.

Trong khi đó, bác sĩ Tăng Văn Thành cho biết việc không kịp thời phẫu thuật cho bé Sâm lúc mới sinh (vòng thắt còn nhỏ) là sai lầm lớn. Đến nay vòng thắt trở thành điểm nghẽn ở bắp chân, việc phẫu thuật gặp nhiều khó khăn.

“Trường hợp này phải cắt phần nòng thắt để nối hai giáp múi hai đầu với nhau. Dù vòng thắt nghiêm trọng nhưng rất may là xương của bệnh nhân vẫn bình thường” - bác sĩ Thành nói. Ngoài ra, bác sĩ Thành cho biết thêm y học thường phát hiện vòng thắt ở các đốt ngón tay, ngón chân ăn sâu vào xương, chứ hiếm ca vòng thắt ở bắp chân và các bộ phận khác.

Theo THÁI BÁ DŨNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm