Một trạm y tế ở TP.HCM ngừng hoạt động do có 3 nhân viên dương tính

Chiều 17-6, theo nguồn tin của PLO, Trạm y tế phường An Lạc, quận Bình Tân đang tạm đóng cửa để tiến hành khử khuẩn, phòng chống dịch. Ba nữ nhân viên y tế dương tính COVID-19 đã được chuyển Bệnh viện dã chiến Củ Chi điều trị.

Tối 16-6, cả ba được xét nghiệm và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, ngành y tế đã tiến hành truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2 liên quan.

Nhân viên y tế lấy mẫu tại khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân. Ảnh: ĐÌNH LỄ

Trước đó, ba nữ nhân viên y tế từng tham gia lấy mẫu xét nghiệm ở nhiều nơi trên địa bàn. Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, một trong ba người trước đó có tiếp xúc với nữ nhân viên Khoa xét nghiệm Trung tâm Y tế quận Bình Tân, sống ở huyện Bình Chánh khi cùng tham gia lấy mẫu xét nghiệm được xác định dương tính vào ngày 15-6. 

Được biết, phường An Lạc, quận Bình Tân là điểm nóng của dịch COVID-19, trong đó ổ dịch ở chung cư Ehome 3 đã ghi nhận hơn 50 ca mắc COVID-19. 

Trước đó, sáng 16-6, Trung tâm Y tế quận Bình Tân phát hiện một nữ nhân viên 33 tuổi có địa chỉ tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, làm việc tại khoa Xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận Bình Tân.

Từ ngày 27-4 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận hơn 1.000 ca mắc COVID-19, chỉ đứng sau Bắc Giang và Bắc Ninh. Trong đó, ổ dịch lớn nhất liên quan điểm nhóm truyền giáo Hội thánh Phục Hưng cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, dịch diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều chuỗi ca bệnh chưa rõ nguồn lây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm