Một số ca phản ứng mạnh với vắcxin phòng H1N1

Ông Abraham cho biết các quan chức y tế Canada hiện đang tiến hành điều tra về số vắcxin phòng cúm A/H1N1 do công ty GlaxoSmithKline (GSK) của Anh sản xuất, đồng thời đề nghị GSK thu hồi số vắcxin này.

Trong khi đó, bà Gwenan White, nữ phát ngôn viên công ty GSK cho biết mẻ vắcxin phòng cúm A/H1N1 có tên gọi Aprepanrix mà công ty này cung cấp cho Canada đã gây phản ứng đối với tim và phổi ở người. Bà White yêu cầu các quan chức y tế Canada ngừng ngay việc phân phát cho người dân số vắcxin nằm trong mẻ vắcxin thuộc diện thu hồi, đồng thời cho biết GSK cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây phản ứng này. Bà White cho biết khoảng 172.000 liều vắcxin phòng cúm A/H1N1 thuộc diện thu hồi, tuy nhiên, bà từ chối tiết lộ có bao nhiêu liều vắcxin trong số này đã được sử dụng.

Theo các số liệu thống kê mới nhất của WHO, thế giới hiện đã ghi nhận hơn 6.750 ca tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 kể từ khi đại dịch này bùng phát hồi tháng 4-2009.

Một quan chức Chính phủ Nhật Bản ngày 25-11 cho biết nước này dự kiến sẽ sớm gửi một nhóm chuyên gia y tế tới Canada để điều tra nguyên nhân gây ra phản ứng đối với vắc-xin phòng cúm A/H1N1 do công ty GSK sản xuất. Quan chức này cho biết Nhật Bản đã đặt một lượng lớn vắc-xin phòng cúm A/H1N1 của GSK để tiêm cho khoảng 37 triệu người. Thời gian giao hàng dự kiến trong tháng 12-2009.

Nhật Bản đã bắt đầu tiêm vắcxin phòng cúm A/H1N1 cho các nhân viên y tế nước này từ tháng 10-2009. Hiện ở Nhật Bản đã có 70 trường hợp tử vong do nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm