Một lần hiến máu, giúp được 3 người

Ngày 7-6, Roche Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền máu BV Chợ Rẫy (TP.HCM) đã tổ chức hiến máu nhân đạo. Sự kiện này đã thu hút hàng trăm nhân viên đang làm việc tại tòa nhà Pearl Plaza cũng như khách tham quan tại đây tham gia.

Trước khi hiến máu, người tham gia sẽ được kiểm tra sức khỏe, sàng lọc nhanh bệnh truyền nhiễm. Toàn bộ lượng máu hiến tặng trong chương trình sẽ được sàng lọc bằng xét nghiệm huyết thanh và kỹ thuật khuếch đại acid nucleic (NAT) của Roche để sàng lọc các bệnh viêm gan B, C, HIV, giang mai… giúp đảm bảo nguồn máu an toàn trước khi đưa vào sử dụng.

Người hiến máu đa phần là các nhân viên tại tòa nhà. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Bên cạnh đó, người tham gia tình nguyện hiến máu cũng sẽ được ưu tiên nhận lại lượng máu tương đương khi cần. Và trên hết, đây là một hoạt động đầy tính nhân văn và ý nghĩa, giúp san sẻ những giọt máu yêu thương cho những bệnh nhân đang rất cần đến trong quá trình điều trị bệnh hoặc tai nạn.

Có mặt tại sự kiện từ khá sớm, chị Phùng Thị Mỹ Lệ cho hay: “Thời còn là sinh viên mình rất hay tham gia hiến máu. Nhưng từ khi đi làm, muốn tìm các chương trình hiến máu như thế này cũng hiếm hơn. Hôm trước nghe công ty thông báo mình phải đăng ký ngay, chần chừ lại không có cơ hội. Với mình hiến máu là việc tốt, vừa tốt cho sức khỏe mình lại tốt cho người khác nên mình luôn hưởng ứng”.

Chương trình luôn hướng đến thông điệp "Một người cho, ba người được cứu". Ảnh: HÀ PHƯỢNG 

Theo ông Rod Ward, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Roche Việt Nam, nguồn máu an toàn, đầy đủ cho người dân luôn là ưu tiên của ngành y tế tại mọi quốc gia. Thấu hiểu được điều đó, Roche Việt Nam không chỉ mang đến giải pháp sàng lọc máu tiên tiến mà còn không ngừng phối hợp với các tổ chức liên quan trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, gia tăng nguồn máu hiến nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu an toàn, liên tục và kịp thời cho xã hội.

"Tôi khuyến khích mọi người hãy cùng chia sẻ những giọt máu của mình cho các bệnh nhân đang cần đến. Tôi tin rằng tinh thần sẵn sàng chia sẻ yêu thương là một phần trong từng con người Việt Nam của các bạn" - ông Rod Ward nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm