Một giáo viên người Iraq muốn hiến mô tạng tại Việt Nam

Chiều 21-3, Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức cho biết đang điều trị cho một bệnh nhân có quốc tịch Iraq tên là SS (36 tuổi). Anh SS nhập viện vào chiều 20-3 trong tình trạng chấn thương cột sống cổ nặng.

Thông tin từ bạn của SS, người trực tiếp chăm sóc anh, cho biết SS không may bị ngã khi đang tập luyện thể thao, gây chấn thương cột sống cổ. Sau khi được sơ cứu tại BV tỉnh, anh SS được chuyển đến BV Việt Đức và được các bác sĩ kịp thời thăm khám và chẩn đoán bệnh.

Anh SS đang điều trị tại BV Việt Đức. Ảnh: BVCC

"SS là người đạo Hồi và luôn có đức tin tốt đẹp được chia sẻ và cống hiến. Khi được cấp cứu tại BV ở Việt Nam, SS chia sẻ có ý định muốn hiến mô tạng ở nước bạn sau khi qua đời" - bạn của anh SS cho biết.

Tình cảm của anh SS khiến nhiều người biết câu chuyện rất cảm động. Được biết anh SS là một giáo viên dạy tiếng Anh, hiện đang công tác trong một công ty giáo dục tại Việt Nam.

PGS-TS Nguyễn Quang Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Ghép tạng, BV Hữu nghị Việt Đức nói: "Mỗi ngày ở BV Việt Đức có 5-10 trường hợp chết não nhưng hầu như không có trường hợp nào đồng ý hiến tạng. Hy vọng rằng thông điệp hiến mô tạng, cho đi là còn mãi sẽ được lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới, giúp hồi sinh sự sống cho nhiều người bệnh đang chờ đợi nguồn tạng để được ghép".

Cách liên hệ để hiến mô tạng

Nếu bạn có ý định tìm hiểu hiến mô tạng sau khi qua đời để giúp hồi sinh và mang lại hy vọng sống cho những người khác nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu, bạn vui lòng liên lạc tới số điện thoại của Trung tâm Ghép tạng - BV Hữu nghị Việt Đức để được tư vấn: 0243.825.3531 hoặc số máy lẻ: 414 (482). 

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm