Một con hẻm ở quận 8 bị phong tỏa vì bệnh nhân 450 đã từng đến

Chiều ngày 29-7, con hẻm trên đường Hoàng Ngân (phường 16, quận 8) được lực lượng chức năng sở tại phong tỏa. Khoảng 50 hộ dân bên trong được cách ly.

Ghi nhận tại khu vực, khu vực hẻm dài khoảng 100 mét, lực lượng gồm cả bảo vệ dân phố túc trực, cấm người ra vào. Việc các cơ quan báo chí tác nghiệp phải có sự đồng ý trước.

Mỗi chốt ở các giao lộ thông ra ngoài đều có khoảng 10 người mặc sắc phục công an, dân phòng… canh gác. Việc phong tỏa được bắt đầu từ tối hôm trước sau khi lịch trình của nữ bệnh nhân số 450 (46 tuổi) được xác định.

Theo đó, người phụ nữ từng chăm sóc bệnh nhân 449 khi điều trị viêm phổi ở Đà Nẵng đã ghé qua con hẻm.

Cụ thể, ngày 20-7, nữ bệnh nhân cùng người yêu là võ sư được chuyển từ BVĐK Đà Nẵng đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM bằng xe cấp cứu của BV Đà Nẵng.  

Bà này sau đó có mua thức ăn ở căn tin của BV Chợ Rẫy và có đeo khẩu trang. Ngày 21-7, nam bệnh nhân được chuyển đến khoa cấp cứu của BV Triều An. Đến tối thì nhập viện ở BV Quốc tế City bằng xe cấp cứu của BV Triều An, đi cùng có người yêu là bệnh nhân 450.

Ngày 21-7, nữ bệnh nhân thuê khách sạn TD để ở và rời đi vào sáng hôm sau. Ngày 24-7, người này có về nhà ở con hẻm trên đường Hoàng Ngân để tắm rửa, nói chuyện với người thân, lấy đồ rồi đi.

Đến ngày 26-7, người này có biểu hiện sổ mũi, mỏi cơ, mệt mỏi. Tối ngày 27-7, nữ bệnh nhân tiếp tục từ BV Quốc tế city về nhà. Đến ngày 28-7, người này chạy xe máy từ nhà đi lòng vòng thành phố và chỉ ghé một quán bánh ướt lề đường 3 Tháng 2 và có đeo khẩu trang. Đến 18 giờ 30 thì được vận động tự vào BV Nhiệt Đưới để cách ly điều trị.

Theo đó, từ ngày 21 đến 27-7, hàng ngày người này đi bộ đến siêu thị AEON MALL Bình Tân từ 1-2 lần để mua thức ăn. Trong thời điều trị tại BV Quốc tế City đã có sáu người bạn đến thăm khoảng 20 phút, có đeo khẩu trang. Hàng ngày, người thân của nữ bệnh nhân mang đồ ăn tới BV.

Theo đại diện quận 8, nghành y tế quận này đã khoanh vùng, phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu vực. Ba người F1 gồm mẹ, anh và em trai của nữ bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung. Ngoài ra, 11 người F2 và bảy người F3 được cách ly, theo dõi y tế tại nhà.

Liên quan đến ca bệnh này, sáng nay, lực lượng chức năng cũng phong tỏa khách sạn tám tầng trên đường Nguyễn Chí Thanh, đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh viện Quốc tế City đã thông báo ngừng tiếp nhận bệnh nhân ba ngày để có các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm