Một con gà… bán cho nhiều cơ sở kinh doanh

Sáng 12-10, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản cho các cơ sở trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn (TPAT).

Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM, cho biết có một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.HCM đề nghị cơ quan chức năng thẩm định cấp giấy chứng nhận chuỗi TPAT. “Cơ sở này cũng đã trình được hợp đồng mua thực phẩm của những cơ sở đạt chuẩn. Tuy nhiên, khi thẩm định, Ban Quản lý ATTP TP.HCM phát hiện họ không mua thực phẩm từ những nơi đạt chuẩn đã ký hợp đồng mà lại mua từ những cơ sở khác” - bà Lan nói.

Ban Quản lý ATTP TP.HCM thị sát một cơ sở chế biến rau ở tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo bà Lan, khi thẩm định cấp giấy chứng nhận chuỗi TPAT, cơ quan chức năng sẽ căn cứ những hóa đơn, chứng từ để xác định cơ sở đã mua thực phẩm đúng như hợp đồng đã ký với cơ sở đạt chuẩn. “Việc làm này nhằm tránh tình trạng chỉ một con gà đạt chuẩn vietGAP nhưng trên hợp đồng bán cho nhiều cơ sở khác nhau. Hành vi này phải kiên quyết loại bỏ” - bà Lan nói thêm. 

Bà Nguyễn Thị Nhã Trúc, Trưởng phòng Quản lý chất lượng thực phẩm thuộc Ban Quản lý ATTP TP.HCM, cho biết TP.HCM là địa phương đầu tiên cả nước xây dựng chuỗi TPAT.  “Hoạt động trên đã thiết lập hệ thống quản lý giám sát thực phẩm xuyên suốt từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng nhằm cung cấp TPAT cho dân TP.HCM" -  bà Trúc cho biết thêm.

“Đến nay, Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã cấp 279 giấy chứng nhận chuỗi TPAT cho 130 trang trại và cơ sở sản xuất, sơ chế, kinh doanh thực phẩm của các tỉnh, thành phố” - bà Trúc nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm