Mông hoại tử nặng vì hết tiêm filler đến chích Collagen dỏm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 1-9, TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện (BV) Thẩm mỹ JW Hàn Quốc (TP.HCM), cho biết nơi đây vừa phẫu thuật trường hợp mông hoại tử nặng do tiêm filler và Collagen không nguồn gốc.

Trước đó, BV nói trên tiếp nhận chị PTTT (37 tuổi, ở TP.HCM) trong tình trạng ổ dịch và khối áp xe đang “ăn mòn” vùng mông.

Chị T. cho biết đã từng tiêm filler nâng mông. Tuy nhiên do mông quá căng nên chị T. tiêm một loại thuốc làm tan filler để mông bớt căng. Sau đó, chị T. đến một spa ở TP.HCM tiêm HA Collagen để nâng cấp lại mông cho đầy đặn hơn với giá gần 80 triệu đồng.

Các bác sĩ đang xử lý vùng mông bị hoại tử của chị T. Ảnh: BVCC

Tuy nhiên chỉ 2 tuần sau khi tiêm HA Collagen, chị T. sốt liên tục, mông sưng to, bóng lưỡng. Chị T. gọi tới spa yêu cầu xử lý thì nơi đây hẹn đến rồi chọc chỗ sưng và nặng mủ khiến chị thêm đau đớn. Vài ngày sau, vùng mông bị chọc thủng xì mủ hôi thối liên tục.

Quá thất vọng cách xử lý của spa, chị T. mời một bác sĩ (BS) mỗi tuần đến nhà hút dịch mủ. Ròng  rả suốt 2 tháng, tình trạng rỉ mủ ở mông vẫn không cải thiện. Chị T. cầu cứu nhiều BV nhưng bất thành bởi các BV đã chuyển công năng điều trị COVID-19. Cuối cùng, chị T. liên hệ với BV Thẩm mỹ JW Hàn Quốc và được tiếp nhận.

Do áp xe ăn sâu từng thớ thịt, len lỏi khắp các tế bào nên BS phải mất 3 giờ loại bỏ ổ áp xe, lấy tế bào chết và hút hơn 1 lít dịch mủ. Chưa hết, do áp xe hình thành 6 tháng nên gây nhiễm trùng nặng. Vì vậy, các BS phải đặt thêm máy hút VAC áp lực âm liên tục từ 1-2 tuần sau phẫu thuật để mau cải thiện tình trạng hoại tử.

TS-BS Tú Dung khuyến cáo tuyệt đối không tiêm chất làm đầy không nguồn gốc vào mông vì dễ nhiễm trùng, gây hoại tử.

PV đặt câu hỏi: “Vì sao BV tiếp nhận và cấp cứu chị T. khi TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội?”. TS-BS Tú Dung chia sẻ: “Chị T. được chỉ định mổ cấp cứu do mông bị hoại tử nghiêm trọng. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng chỉ đạo các BV không được từ chối tiếp nhận người bệnh cấp cứu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm