Mổ đẻ, bác sĩ đụng dao làm rách da đầu bé sơ sinh

Ngày 22-11, ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), cho biết sự việc thai nhi bị rách đầu phải khâu sáu mũi là sơ suất của bác sĩ (BS).

“Do dao mổ sắc đã đụng trúng đầu cháu bé. Chúng tôi đã nhắc nhở BS khi mổ đẻ phải cẩn thận hơn" - ông Thành nói.

Người thân tiếp nhận cháu bé và hốt hoảng khi thấy bé vừa lọt lòng đã bị khâu sáu mũi trên đầu. 

Trước đó, ngày 18-11, người thân đưa sản phụ Trần Thị Lương (trú xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) đến khoa Sản, BV đa khoa huyện Quỳnh Lưu để chờ sinh. Sáng 19-11, chị Lương được đưa lên bàn mổ và sinh mổ bé trai nặng 3,3 kg.

Tuy nhiên, quá trình mổ đẻ, BS đã làm rách da đầu thai nhi nên khi đưa bé ra, bé đã phải khâu sáu mũi. Bà Hồ Thị Yến (51 tuổi, mẹ chồng chị Lương) tiếp nhận cháu nội thì hốt hoảng khi thấy có vết thương trên đầu cháu bé nên đã hỏi BS. “BS  trả lời do sơ suất đụng dao mổ vào làm rách đầu cháu. Họ nói vết thương nhẹ, không ảnh hưởng gì. Bé bị khâu sáu mũi chứ không phải hai mũi như thông báo của BV" - bà Yến nói.

Đến sáng 20-11, bé được tiêm phòng viêm gan B thì đến tối cùng ngày bé bị sốt 40 độ, lên cơn co giật, phải cấp cứu hạ sốt. Về việc này, ông Thành cho rằng bé bị sốt co giật là phản ứng thông thường sau tiêm phòng viêm gan B, không liên quan gì đến vết rách trên đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm