Miền Tây căng mình chống dịch, 1 bệnh nhân COVID-19 ở An Giang tử vong

Trưa 4-7, thông tin từ Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết địa phương vừa ghi nhận bệnh nhân COVID-19 tử vong.

Bệnh nhân tử vong là bà LTL (52 tuổi, ngụ ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú).

Bệnh nhân tử vong vào sáng cùng ngày với chẩn đoán ung thư vú giai đoạn cuối di căn phổi, tràn khí, tràn dịch màng phổi phải; choáng nhiễm trùng, suy hô hấp cấp, suy tim độ 3, đái tháo đường type II, bệnh thận mạn giai đoạn III, nhiễm mắc COVID-19.

Khu vực thiết lập cách ly y tế tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú, An Giang. Ảnh: HD

Theo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh An Giang địa phương vừa ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với COVID-19. Trong đó có 10 trường hợp liên quan đến bệnh nhân đã tử vong, trường hợp còn lại là tài xế từ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đến TP. Long Xuyên.

Tại Đồng Tháp, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh này cho biết từ 6 giờ đến 12 giờ hôm nay địa phương đã ghi nhận thêm 42 ca mắc và nghi mắc đang được điều tra dịch tễ.

Tại Vĩnh Long cũng ghi nhận thêm hai ca mắc mới là F1. Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định về việc kích hoạt khu cách ly tập trung và thành lập ban điều hành, các tổ chuyên môn phục vụ tại cơ sở cách ly tập trung Trường Cao đẳng Vĩnh Long cơ sở 1 và cơ sở 2.

Trong đó, khu cách ly cơ sở 1 tại TP Vĩnh Long có khả năng tiếp nhận 90 người và khu cách ly cơ sở 2 tại huyện Long Hồ có khả năng tiếp nhận 100 người.

Tỉnh Trà Vinh cũng mới ghi nhận thêm một ca nhiễm COVID-19 là F1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm