Mẹ con sản phụ được CSGT dẫn đường đến bệnh viện bình an

Ngày 26-3, đoạn clip cảnh sát giao thông dẫn đường, lưu thông xe cộ cho sản phụ bị vỡ ối, sinh con trên xe kịp thời đến bệnh viện (BV) nhận được nhiều lời khen ngợi và cầu chúc mẹ con sản phụ bình an.

Theo lãnh đạo Cảnh sát giao thông TP.HCM, hai cảnh sát giao thông là chiến sĩ của Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 5. 

Theo các bác sĩ BV Đại học Y dược TP.HCM, nơi tiếp nhận mẹ con sản phụ, khi nhập viện, em bé còn nằm trên bụng mẹ và được đưa trực tiếp vào phòng sinh.

Hai cảnh sát giao thông mở đường đưa sản phụ sinh con trên xe đến BV nhanh nhất. Ảnh chụp màn hình

ThS-BS Phạm Thị Loan, bác sĩ Khoa Phụ sản BV cho biết đã cùng ê kip nhanh chóng cắt dây rốn, sổ nhau, và may phục hồi tầng sinh môn cho sản phụ. Nhờ được can thiệp nhanh chóng, mà cả mẹ và bé đều an toàn.

Chị LTKT (27 tuổi, ngụ Đồng Nai), sản phụ trong câu chuyện nhớ lại: “Lúc đó, tôi bị vỡ ối, hoang mang vô cùng, chỉ biết gọi cho bác sĩ thường khám thai cho tôi. Bác sĩ bảo tôi nằm xuống, hít sâu, tôi cũng làm theo nhưng khi xe đến hầm Thủ Thiêm thì tôi không nhịn được nữa, đành phải sinh con ngay trên xe, may được đưa đến BV kịp lúc”.

Sản phụ KT cũng gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ, người tài xế và hai cảnh sát giao thông dẫn đường đã đưa chị kịp thời đến BV. “Nếu chậm trễ hơn thì không biết được điều gì sẽ xảy ra. Tôi xin cảm ơn rất nhiều.”

Chia sẻ thêm về trường hợp của sản phụ sinh con trên xe ô tô, ThS-BS Phạm Thị Loan cho biết sản phụ may mắn đến BV chỉ 10 phút sau khi sinh nên cả mẹ và bé đều ổn định, bé được da kề da với mẹ ngay sau khi cắt rốn.
ThS-BS Phạm Thị Loan khuyến cáo nếu gia đình lỡ gặp trường hợp như trên thì nên bình tĩnh xử lý như lau khô, ủ ấm cho bé bằng khăn hay vải ngay tại thời điểm đó. Dùng một sợi dây nhỏ và mềm để buộc vào giữa dây rốn nhằm ngăn truyền máu từ nhau thai, chú ý buộc càng xa vị trí bám của dây trên bụng bé càng tốt.
Tuyệt đối không được phép cắt dây rốn vì dễ gây nhiễm trùng, không có dụng vệ sinh phù hợp. Sau đó, đặt bé lên bụng mẹ để mẹ ôm bé giữ ấm, cố gắng không để bé bị nhiễm lạnh đồng thời nhanh chóng chuyển mẹ và bé đến cơ sở y tế gần nhất để tiếp tục theo dõi và xử lý.
Hiện sức khoẻ của sản phụ đã ổn định, bé khoẻ và thực hiện tiêm ngừa đầy đủ, cả hai mẹ con được xuất viện ngay hôm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm