Mập mờ chất lượng một thực phẩm chức năng

Bước đầu, Cục An toàn thực phẩm xác định công ty quảng cáo sai sự thật hoàn toàn với công dụng thực tế. Giấy phép lưu hành sản phẩm đã hết hạn từ tháng 6-2014. “Chúng tôi tiếp tục kiểm tra, xem những lô hành đã bán ra thị trường nhập trước hay sau thời điểm trên. Nếu nhập trước tháng 6-2014 thì họ vẫn được phép lưu hành, nhưng sau thời điểm trên thì sẽ vi phạm về lỗi nhập hàng khi chưa được phép” – ông Phong nói.

Theo ông Phong, hiện tại Cục tiếp tục phối hợp với Công an Hà Nội và Thanh tra Sở Y tế Hà Nội để điều tra, làm rõ. Để đánh giá sản phẩm thật hay giả thì còn chờ tổ công tác đem đi giám định. Tuy nhiên, công ty trên vẫn có sự “mập mờ” về thông tin giữa nhãn phụ và giấy hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhà phân phối TPCN Salipo có tác dụng đào thải tế bào xấu sau xạ trị.

Được biết, lọ TPCN mà khách hàng đã mua và phản ánh thuộc lô hàng công ty nhập về đợt 1 (số lượng 120 lọ). Số thực phẩm chức năng này được cấp Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm ngày 21-6-2011.

Ngoài ra lực lượng chức năng cũng phát hiện hàng chục lọ thực phẩm chức năng cùng loại Salipo trong kho của Công ty TNHH Song Hoàng Anh (ngày sản xuất 19-1-2015, hạn dùng đến năm 2018).

Trước đó, trong quá trình điều trị và tìm mua thuốc cho con, một phụ huynh có mua thêm loại thực phẩm chức năng Nasu America - Salipo có công dụng đào thải tế bào xấu sau xạ trị với giá 960.000 đồng/lọ gồm 30 viên.

Theo nhãn phụ tiếng Việt thì sản phẩm này sản xuất tại Hoa Kỳ (Made in USA) bởi TME Enterprises và được nhập khẩu - phân phối bởi Công ty TNHH Song Hoàng Anh (Thụy Khuê – Hà Nội).

Tuy nhiên, sau đó phụ huynh này phát hiện nhiều điểm nghi ngờ về loại thực phẩm có dấu hiệu bất thường nên đã đem đi phản ánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm